Tuesday, October 17, 2023

Thứ Tư Tuần XXVIII Thường Niên – Năm A – 18-10-2023 – Lễ Thánh Luca, Thánh Sử

Thu Tu XXVIII TN

Luca 10:1-9

1Khi ấy, Chúa Giê-su chỉ định bảy mươi hai môn đệ khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến. 2 Người bảo các ông: “Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại ít.  Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về. 3 Anh em hãy ra đi.  Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói. 4 Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép.  Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường. 5 Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: ‘Bình an cho nhà này!’ 6 Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em. 7 Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công.  Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia. 8 Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em. 9 Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: ‘Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông’.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay cho tôi thấy một chỉ dẫn rõ ràng của Chúa Giêsu dành cho bảy mươi hai môn đệ, trước khi sai họ đi rao giảng, làm công việc dọn đường cho Ngài đến.  Chỉ dẫn này nghe không thoải mái và dễ dàng chút nào.  Những môn đệ này sẽ bị hại, vì họ như là chiên đi vào giữa bầy sói, mà lại không được mang theo gì cả, nhưng họ phải rao giảng sự bình an.  Tôi nghĩ Chúa Giêsu đã chọn những loại người nào?  Chúa Giêsu sai họ đi từng cặp.  Tôi có kinh nghiệm gì đồng hành cùng ai đó trên hành trình đức tin chưa?  Có cả niềm vui lẫn thử thách đúng không?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và để ý đến từng chữ trong lời dặn dò của Chúa Giêsu.  Hãy đặt mình vào trong bối cảnh ấy.  Hãy xem bảy mươi hai môn đệ ấy đón nhận những chỉ dẫn của Chúa Giêsu như thế nào.  Tôi ở đâu trong số đó?  Ngài sẽ gởi tôi đi đến những nơi đâu sau giờ cầu nguyện này?  Hãy để cả phần giờ cầu nguyện còn lại nói chuyện với Chúa Giêsu như bạn với bạn.  Tôi có thể nói về những hướng dẫn tôi cần trên hành trình đức tin của tôi và để ý Chúa Giêsu sẽ nói gì.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment