Sunday, October 15, 2023

Thứ Hai Tuần XXVIII Thường Niên – Năm A – 16-10-2023

Thu Hai XXVIII TN

Rô-ma 1:1-17

1Tôi là Phao-lô, tôi tớ của Đức Ki-tô Giê-su; tôi được gọi làm Tông Đồ, và dành riêng để loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa. 2 Tin Mừng ấy, xưa Người đã dùng các ngôn sứ của Người mà hứa trước trong Kinh Thánh. 3 Đó là Tin Mừng về Con của Người là Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta.  Xét như một người phàm, Đức Giê-su Ki-tô xuất thân từ dòng dõi vua Đa-vít. 4 Nhưng xét như Đấng đã từ cõi chết sống lại nhờ Thánh Thần, Người đã được đặt làm Con Thiên Chúa với tất cả quyền năng. 5 Nhờ Người, chúng tôi đã nhận được đặc ân và chức vụ Tông Đồ, làm cho hết thảy các dân ngoại vâng phục Tin Mừng hầu danh Người được rạng rỡ. 6 Trong số đó, có cả anh em, là những người đã được kêu gọi để thuộc về Đức Giê-su Ki-tô. 7 Kính gửi tất cả anh em ở Rô-ma, những người được Thiên Chúa yêu thương, được kêu gọi làm dân thánh.  Xin Thiên Chúa là Cha chúng ta, và xin Chúa Giê-su Ki-tô ban cho anh em ân sủng và bình an.

(Trích Thư Rô-ma, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay trích từ thư của Thánh Phao-lô gởi các tín hữu ở Rô-ma.  Có lẽ chỉ trong một hơi, ở phần đầu bức thư gửi cho hội thánh ở Rô-ma, Thánh Phao-lô đã tóm tắt Phúc âm một cách tài tình.  Ở lại với nội dung của câu mở đầu ấy.  Điều gì nổi bật với tôi trong câu mở đầu mở rộng này?  Vang vọng điều gì?  Ơn gọi.  Được kêu gọi làm tông đồ.  Được kêu gọi thuộc về Chúa Giêsu Kitô.  Được kêu gọi nên thánh.  Tôi có cảm thấy được kêu gọi không?  Tôi cảm giác như thế nào khi được gọi “thuộc về Chúa Giêsu Kitô?”  Thánh Phao-lô đã cảm nhận ơn gọi thuộc về Chúa Giêsu Kitô, rất cao cả.  Ơn gọi của tôi có thể tuyệt vời; nó có thể nhỏ so với những giá trị của trần thế, nhưng nó lại mang một ý nghĩa lớn trong con mắt của Chúa.  Chúa gọi mọi người mỗi ngày.  Ngài kêu gọi tôi điều gì ngày hôm nay?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một lần nữa.  Ai là trung tâm ơn gọi của tôi?  Tôi?  Hay Chúa?  Tôi có thể dành cả thời gian còn lại của giờ cầu nguyện để thưa chuyện với Chúa về toàn bộ ý niệm ‘ơn gọi’.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment