Friday, October 20, 2023

Thứ Bảy Tuần XXVIII Thường Niên – Năm A – 21-10-2023

Thu Ba XXVIII TN

Luca 12:8-9, 11-12

8Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng, “Thầy nói cho anh em biết: phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa. 9 Còn ai chối Thầy trước mặt thiên hạ, thì sẽ bị chối trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa… 11 Khi người ta đưa anh em ra trước hội đường, trước mặt những người lãnh đạo và những người cầm quyền, thì anh em đừng lo phải bào chữa làm sao, hoặc phải nói gì, 12vì ngay trong giờ đó, Thánh Thần sẽ dạy cho anh em biết những điều phải nói.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay Chúa Giêsu cảnh báo riêng với các môn đệ về việc làm chứng cho Ngài giữa cuộc đời.  Nếu họ tuyên xưng Ngài trước mặt thiên hạ thì Ngài cũng tuyên xưng họ trước mặt Chúa Cha, nếu họ chối bỏ Ngài trước mặt thiên hạ thì Ngài cũng chối bỏ họ trước mặt Chúa Cha.  Tôi cảm thấy lời khuyến cáo này có áp dụng cho tôi?  Có khi nào tôi cũng cảm thấy hãnh diện hay xấu hổ vì thuộc về Chúa Kitô?  Điều gì khiến tôi tự hào hoặc xấu hổ về Chúa Kitô?  Tôi nói chuyện với Chúa Giêsu về những khoảnh khắc ấy.  Có khi nào tôi nghĩ Chúa Kitô cũng tự hào hay xấu hổ về tôi? 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên thật chậm một lần nữa và để ý những chữ, những câu đánh động tôi.  Tôi dừng lại ở chữ hoặc câu ấy và nói chuyện với Chúa như bạn với bạn về những cảm nhận rất ấn tượng ấy.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng Sáng Danh, ước gì trong mọi việc tôi làm và mọi lời tôi nói trong ngày hôm nay sẽ góp phần vinh danh Thiên Chúa.    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment