Tuesday, October 3, 2023

Thứ Tư Tuần XXVI Thường Niên – Năm A – 4-10-2023 – Lễ Thánh Phanxico Assisi

Thu Tu XXVI TN

Luca 9:57-62

57Khi ấy, đang khi Đức Giê-su đi đường cùng các môn đệ, thì có kẻ đến thưa Người rằng: “Thưa Thầy, Thầy đi đâu, tôi cũng xin đi theo.” 58 Người trả lời: “Con chồn có hang, chim trời có tổ, nhưng Con Người không có chỗ tựa đầu.” 59 Đức Giê-su nói với một người khác: “Anh hãy theo tôi!”  Người ấy thưa: “Thưa Thầy, xin cho phép tôi về chôn cất cha tôi trước đã.” 60 Đức Giê-su bảo: “Cứ để kẻ chết chôn kẻ chết của họ.  Còn anh, anh hãy đi loan báo Triều Đại Thiên Chúa.” 61 Một người khác nữa lại nói: “Thưa Thầy, tôi xin theo Thầy, nhưng xin cho phép tôi từ biệt gia đình trước đã.” 62 Đức Giê-su bảo: “Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau, thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hôm nay Giáo hội mừng kính Thánh Phanxicô, một vị thánh rất nổi tiếng, không chỉ trong Giáo hội Công giáo mà thôi nhưng còn trong các tôn giáo khác nữa.  Thánh Phanxicô khám phá ra tình yêu dành cho người nghèo ở thành phố và tình yêu thiên nhiên ở nông thôn.  Dù đang ở đâu vào lúc này, hãy nhớ đến một địa điểm nào đó mà tôi yêu thích.  Hãy dành một chút thời gian để hình dung tôi đang đứng đó với Thánh Phanxicô, chiêm ngưỡng công trình sáng tạo của Thiên Chúa được bộc lộ trong tất cả vẻ đẹp của nó…  Trong một thị kiến, Chúa Giêsu đã hiện ra nói chuyện với Phanxicô.  Sau khi nói chuyện với Chúa Giêsu, ông đã đứng dậy, bỏ của cải và đi theo Ngài.  Ông đã đáp lại lời mời gọi mà tôi nghe thấy trong bài Tin Mừng hôm nay.  Tôi có thể nghe thấy lời mời gọi đó trong cuộc sống của tôi vào lúc này không?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên, và suy ngẫm về cuộc sống cách sâu sắc hơn mà Chúa Giêsu mời gọi tôi.  Tôi cần loại tự do nào để đáp lại như Thánh Phanxicô?  Tôi muốn dành một chút thời gian để nói chuyện với Chúa Giêsu về cuộc sống sâu sắc hơn mà Ngài mời gọi tôi.  Tôi có thể hỏi Ngài bất cứ điều gì tôi cần để đáp lại lời mời đó ngày hôm nay…

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment