Saturday, October 7, 2023

Chúa Nhật Tuần XXVII Thường Niên – Năm A – 8-10-2023

CN XXVI TN

Phi-líp-phê 4:6-9

6Thưa anh em, anh em đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi hoàn cảnh, anh em cứ đem lời cầu khẩn, van xin và tạ ơn, mà giãi bày trước mặt Thiên Chúa những điều anh em thỉnh nguyện. 7 Và bình an của Thiên Chúa là bình an vượt lên trên mọi hiểu biết, sẽ giữ cho lòng trí anh em được kết hợp với Đức Ki-tô Giê-su. 8 Ngoài ra, thưa anh em, những gì là chân thật, cao quý, những gì là chính trực tinh tuyền, những gì là đáng mến và đem lại danh thơm tiếng tốt, những gì là đức hạnh, đáng khen, thì xin anh em hãy để ý. 9 Những gì anh em đã học hỏi, đã lãnh nhận, đã nghe, đã thấy ở nơi tôi, thì hãy đem ra thực hành, và Thiên Chúa là nguồn bình an sẽ ở với anh em.

 (Trích Thư Phi-líp-phê, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay có thể rất đẹp, rất thực tế và rất gần gũi với tôi.  Thánh Phao-lô khuyên, bất kể điều gì đang khiến tôi lo lắng, hãy dâng mọi sự lên Chúa bằng lời cầu nguyện, nài xin và tạ ơn.  Khi tôi bắt đầu cầu nguyện, hãy để trái tim tôi mở ra với Chúa.  Hãy tin tưởng Chúa và trao gởi cho Ngài tất cả…  Thánh Phao-lô đoan hứa rằng, sự bình an của Thiên Chúa vượt quá mọi sự hiểu biết sẽ hướng dẫn tâm trí của tôi.  Khi tôi trút bầu tâm sự cho Chúa, hãy để cho sự bình an đó tràn ngập tâm hồn tôi…

2.     Giờ đây tôi đọc lại bài đọc trên nhiều lần, chú ý đến những hướng dẫn mà Phao-lô đưa ra và cảm nghiệm thật sâu những lời Phao-lô viết.  Ngài mời gọi tôi tiếp tục thực hành những gì tôi đã học được.  Gần đây tôi đã học được những gì từ lời Chúa mà tôi muốn ghi nhớ trong lòng?  Khi kết thúc thời gian cầu nguyện này, tôi muốn dành một chút thời gian để tạ ơn Chúa vì sự bình an Ngài ban.  Dù tôi đã trải nghiệm sự bình yên đó trong những khoảnh khắc rời rạc hay trong sự yên tĩnh dồi dào, hãy nhận ra rằng nguồn gốc là như nhau.  Đó là sự bình an của Thiên Chúa vượt quá mọi sự hiểu biết…

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment