Monday, October 23, 2023

Thứ Ba Tuần XXIX Thường Niên – Năm A – 24-10-2023

Thu Ba XXIX TN

Luca 12:35-38

35Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. 36 Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay. 37 Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ.  Thầy bảo thật anh em -- chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ. 38 Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hình hình ảnh trung tâm trong bài đọc hôm nay, đó là: những người hầu chờ đợi chủ đi ăn cưới về trong đêm.  Tôi thấy mình giống ai nhất trong bài đọc hôm nay?  Những đầy tớ kiên nhẫn?  Ông chủ về muộn?  Điều khiến tôi ấn tượng nhất có thể là, khi tôi đặt mình vào một trong những nhân vật của bài đọc.  Dụ ngôn hứa hẹn một sự đảo ngược vai trò của những người đầy tớ canh cửa.  Ngay lập tức, chủ sẽ phục vụ họ.  Điều đó sẽ như thế nào đối với người hầu và người chủ?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên thật chậm một lần nữa, chú ý xem những dòng chữ này nói gì về lối sống của tôi hiện nay.  Tôi muốn xin Chúa chỉ cho tôi những gì Ngài muốn tôi rút ra từ thời gian cầu nguyện này và để ý đến phản ứng của Chúa.

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment