Saturday, October 21, 2023

Chúa Nhật Tuần XXIX Thường Niên – Năm A – 22-10-2023

CN XXIX TN 

I-sai-a 45:1, 4-6

1Đức Chúa phán với kẻ Người đã xức dầu, với vua Ky-rô: Ta đã cầm lấy tay phải nó, để bắt các dân tộc suy phục nó, Ta tước khí giới của các vua, mở toang các cửa thành trước mặt nó, khiến các cổng không còn đóng kín nữa. 4 Vì lợi ích của tôi tớ Ta là Gia-cóp, và của người Ta đã chọn là Ít-ra-en, Ta đã gọi ngươi đích danh, đã ban cho ngươi một tước hiệu, dù ngươi không biết Ta. 5 Ta là Đức Chúa, không còn chúa nào khác; chẳng có ai là Thiên Chúa, ngoại trừ Ta.  Dù ngươi không biết Ta, Ta đã trang bị cho ngươi đầy đủ, 6để từ Đông sang Tây, thiên hạ biết rằng chẳng có thần nào khác, ngoại trừ Ta.  Ta là Đức Chúa, không còn chúa nào khác.

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay từ Sách I-sai-a, tôi được nghe Chúa nói trực tiếp với người lãnh đạo mà Ngài đã chọn.  Tôi có thể cảm nhận được sự tôn kính sâu sắc mà Chúa dành cho Ky-rô không?  Chúa gọi Ky-rô là “người được Ngài xức dầu”.  Chúa đã “nắm lấy tay hữu ông ta”.  Tôi có thể tưởng tượng cảm giác đó sẽ như thế nào không?  Ky-rô có nghĩa là “mở cửa”.  Ở mức độ thực tế hơn nhiều, nhưng cũng không kém phần được Chúa linh ứng: có cánh cửa nào Chúa muốn tôi mở để có thể giúp đỡ người khác không?

2.  Tôi đọc lại bài đọc trên và để cho những lời của Chúa hấp dẫn tôi.  Điều gì khuấy động trong tôi khi đọc lại bài đọc trên?  Tôi dành thời gian còn lại của giờ cầu nguyện này, nói chuyện với Chúa, chính Thiên Chúa đã bổ nhiệm hoàng đế Ky-rô, Thiên Chúa cũng có việc nào đó muốn dành cho tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment