Thursday, October 19, 2023

Thứ Sáu Tuần XXVIII Thường Niên – Năm A – 20-10-2023

Thu Sau XXVIII TN

Rô-ma 4:1-8

1Thưa anh em, phải nói sao về ông Áp-ra-ham, tổ phụ dân tộc chúng tôi?  Ông đã được gì? 2 Giả như ông Áp-ra-ham được nên công chính vì những việc ông đã làm, thì ông có lý do để hãnh diện, nhưng không phải là hãnh diện trước mặt Thiên Chúa. 3 Thật vậy, Kinh Thánh nói gì?  Ông Áp-ra-ham đã tin Thiên Chúa, và vì thế được kể là người công chính. 4 Người nào làm việc, thì lương trả cho người ấy không được kể là ân huệ, mà là nợ. 5 Trái lại người nào không dựa vào việc làm nhưng tin vào Thiên Chúa, Đấng làm cho kẻ vô đạo nên công chính, thì lòng tin làm cho người ấy được Thiên Chúa kể là công chính. 6 Đó là điều vua Đa-vít nói khi ca tụng hạnh phúc của người được Thiên Chúa kể là công chính mà không xét đến việc làm: 7“Hạnh phúc thay kẻ lỗi lầm mà được tha thứ, người có tội mà được khoan dung! 8 Hạnh phúc thay người Chúa không kể là có tội!”

(Trích Thư Rô-ma, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Báo cáo 'trường đời' của tôi sẽ như thế nào?  “Cố gắng hết sức” luôn là một điều tốt.  Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi không cần phải cố gắng chút nào?  Áp-ra-ham tin ở Thiên Chúa và mặc dù ông có một đời sống vâng phục Thiên Chúa, nhưng chỉ cần tin là đủ.  Cố gắng hết sức dường như không thành công.  Tôi đọc những lời này của Thánh Phao-lô như thế nào?  Chấp nhận tình yêu và ân sủng của Thiên Chúa là điều mà Thánh Ignatius Loyola hướng tới.  Tôi có thể chấp nhận tình yêu và ân sủng của Chúa đến mức nào?

2.     Tôi đọc lại thật chậm bài đọc trên một lần nữa, đôi khi tôi có thể cần phải dừng lại một chút.  Chú ý đến những gì khuấy động trong tôi.  “Lạy Chúa, tôi tin.  Xin giúp đỡ sự vô tín của tôi” là lời cầu xin chân thành và tuyệt vọng của một người đã gặp được Chúa.  Tôi muốn dành thời gian còn lại của giờ cầu nguyện, xin Chúa giúp tôi biết chấp nhận món quà ân sủng và tình yêu của Ngài.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện bằng lời nguyện của Thánh Inhaxio Loyola: Lạy Chúa, xin nhận lấy trọn cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và trọn cả ý muốn của con, cùng hết thảy những gì con có, và những gì thuộc về con.  Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, lạy Chúa, nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa.  Chỉ xin ban cho con lòng mến Chúa và ân sủng.  Ðược như thế, con hoàn toàn mãn nguyện.  Amen.”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment