Monday, October 9, 2023

Thứ Ba Tuần XXVII Thường Niên – Năm A – 10-10-2023

 Thu Ba XXVII TN

Luca 10:38-42

38Khi ấy, Đức Giê-su vào một làng kia.  Có một người phụ nữ tên là Mác-ta đón Người vào nhà. 39 Cô có người em gái tên là Ma-ri-a.  Cô này cứ ngồi bên chân Chúa mà nghe lời Người dạy. 40 Còn cô Mác-ta thì tất bật lo việc phục vụ.  Cô tiến lại mà nói: “Thưa Thầy, em con để mình con phục vụ, mà Thầy không để ý tới sao?  Xin Thầy bảo nó giúp con một tay!” 41 Chúa đáp: “Mác-ta!  Mác-ta ơi!  Chị băn khoăn lo lắng nhiều chuyện quá! 42 Chỉ có một chuyện cần thiết mà thôi.  Ma-ri-a đã chọn phần tốt nhất, và sẽ không bị lấy đi.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay, Luca kể về một câu chuyện rất nổi tiếng và được nhiều người yêu mến về cuộc đời Chúa Giêsu, khi đến thăm nhà bạn bè.  Tôi có thể hình dung Mác-ta khi cô ta đón rước Chúa Giêsu vào nhà mình.  Có lẽ tôi có một ngày bận rộn phía trước; nhiều nhu cầu, phiền nhiễu mà đôi khi tôi có thể cảm thấy bị tách biệt, căng thẳng bởi tất cả những gì cần phải làm.  Hãy dành một chút thời gian dừng lại và hình dung Chúa Giêsu đang ở trước cửa nhà tôi.  Tôi chào đón Ngài như thế nào?  Hãy dừng lại một chút quan sát Maria ngồi dưới chân Thầy Giêsu.  Gây sốc, thách thức, nhưng vẫn tĩnh lặng và tập trung.  Maria đã chọn chỗ cho mình.  Hãy suy ngẫm về những lúc tôi đã chọn ở bên Chúa Giêsu.  Có lẽ là trong một buổi tĩnh tâm, một giờ đọc Kinh Thánh, trong lúc nghe một bản nhạc hoặc chọn ngồi tĩnh lặng ở một nơi đặc biệt.  Cảm giác gần gũi với Chúa Giêsu như thế nào?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một vài lần nữa, hãy hình dung tôi đang ở trong nhà của Mác-ta và Maria.  Hãy quan sát, lắng nghe, nhận biết những cảm xúc đang khuấy động trong tôi khi khung cảnh mở ra trước mắt tôi.  Tôi cảm thấy bị thu hút bởi nhân vật nào nhất?  Câu chuyện cần cả hai người nữ kể lại.  Điều này nói với tôi như thế nào, trong cuộc sống đầy ồn ào và tĩnh lặng trong tôi?  Làm thế nào tôi có thể bất chấp mọi cám dỗ và sôi động luôn kéo tôi ra khỏi sự tĩnh lặng và sự hiện diện bên Chúa?  Hãy chia sẻ suy nghĩ và cảm xúc của tôi với Chúa, Đấng đang chờ đợi tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment