Wednesday, October 25, 2023

Thứ Năm Tuần XXIX Thường Niên – Năm A – 26-10-2023

Thu Nam XXIX TN

Luca 12:49-53

49Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Thầy đã đến ném lửa vào mặt đất, và Thầy những ước mong phải chi lửa ấy đã bùng lên! 50 Thầy còn một phép rửa phải chịu, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi việc này hoàn tất! 51 Anh em tưởng rằng Thầy đến để ban hoà bình cho trái đất sao?  Thầy bảo cho anh em biết: không phải thế đâu, nhưng là đem sự chia rẽ. 52 Vì từ nay, năm người trong cùng một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba chống lại hai, hai chống lại ba. 53 Họ sẽ chia rẽ nhau: cha chống lại con trai, con trai chống lại cha; mẹ chống lại con gái, con gái chống lại mẹ; mẹ chồng chống lại nàng dâu, nàng dâu chống lại mẹ chồng.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Tôi có thể cảm thấy bài đọc hôm nay thật khó hiểu đến mức khó chịu.  Những lời của Chúa Giêsu rất mạnh mẽ, đòi hỏi tất cả những ai muốn theo Ngài phải có một thái độ và lối sống dứt khoát, rõ ràng.  Tôi phải hiểu thế nào và làm thế nào để dung hòa những điều Chúa Giêsu nói trong bài đọc hôm nay với cách nhìn và hiểu thông thường của tôi về Ngài?  Hãy chú ý cách tôi ngồi nói chuyện về “sự chia rẽ” này…  Có phải Chúa Giêsu mong đợi thông điệp của Ngài sẽ nuôi dưỡng sự chia rẽ trong gia đình, cha chống lại con trai, mẹ chống đối con gái?  Điều này đúng với trải nghiệm của tôi đến mức nào?  Theo quan điểm của tôi, điều gì về lời dạy của Chúa Giêsu sẽ gây ra nhiều bất đồng như vậy?

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên một lần nữa, thật chậm và thật kỹ, để ý những lời của Chúa Giêsu có thể được coi là “tin tốt” như thế nào.  Trong thời gian còn lại của giờ cầu nguyện này, tôi muốn nói chuyện với Chúa Giêsu như bạn với bạn về những lời đầy thách đố của Ngài.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment