Tuesday, September 19, 2023

Thứ Tư Tuần XXIV Thường Niên – Năm A – 20-9-2023 – Lễ Thánh Andrew Kim Tae-gŏn, Paul Chŏng Ha-sang, và Các Bạn Tử Đạo

Thu Tu XXIV TN

1 Ti-mô-thê 3:14-16

14Anh thân mến, tôi viết cho anh thư này, dù vẫn hy vọng sớm đến với anh. 15 Nhưng nếu tôi chậm trễ, thì thư này sẽ cho anh biết phải ăn ở thế nào trong nhà của Thiên Chúa, tức là Hội Thánh của Thiên Chúa hằng sống, cột trụ và điểm tựa của chân lý. 16 Phải công nhận rằng: mầu nhiệm của đạo thánh thật là cao cả, đó là: Đức Ki-tô xuất hiện trong thân phận người phàm, được Chúa Thánh Thần chứng thực là công chính; Người được các thiên thần chiêm ngưỡng, và được loan truyền giữa muôn dân; Người được cả hoàn cầu tin kính,
được siêu thăng cõi trời vinh hiển.

 (Trích Thư Ti-mô-thê, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài đọc hôm nay, Phao-lô mô tả về bản chất của Chúa Giêsu, nhằm gợi lên sự tôn kính trong nhà Thiên Chúa.  Tôi muốn dành thời gian này để cầu nguyện, suy ngẫm từng chữ, từng dòng, để trí tưởng tượng dẫn tôi đến một số sự kiện trong cuộc đời của Chúa Giêsu: “Được đưa lên trong vinh quang Đức Ki-tô xuất hiện trong thân phận người phàm, được Chúa Thánh Thần chứng thực là công chính; Người được các thiên thần chiêm ngưỡng, và được loan truyền giữa muôn dân; Người được cả hoàn cầu tin kính, được siêu thăng cõi trời vinh hiển.” 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và thử tưởng tượng tôi nhận được bức thư này và đọc những hướng dẫn này cho cả nhà thờ nghe.  Tôi ở lại trong những lời tôi vừa đọc.  Tôi cũng ở bên và chiêm ngắm Thiên Chúa, Đấng đã mặc khải bằng xương bằng thịt và đã đến sống giữa cuộc đời này.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment