Saturday, September 23, 2023

Chúa Nhật Tuần XXV Thường Niên – Năm A – 24-9-2023

CN XXV TN

I-sai-a 55:6-9

6Hãy tìm Đức Chúa khi Người còn cho gặp, kêu cầu Người lúc Người ở kề bên. 7 Kẻ gian ác, hãy bỏ đường lối mình đang theo, người bất lương, hãy bỏ tư tưởng mình đang có mà trở về với Đức Chúa - và Người sẽ xót thương -, về với Thiên Chúa chúng ta, vì Người sẽ rộng lòng tha thứ. 8 Thật vậy, tư tưởng của Ta không phải là tư tưởng của các ngươi, và đường lối các ngươi không phải là đường lối của Ta - sấm ngôn của Đức Chúa.

(Trích Sách I-sai-a, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay thật ngắn nhưng thật ý nghĩa và rất cần thiết cho đời sống đức tin của tôi.  Tôi có thể dừng ở ngay câu thứ nhất để suy niệm và cầu nguyện: “Hãy tìm Đức Chúa khi Người còn cho gặp, kêu cầu Người lúc Người ở kề bên.”  Tôi có thể lấy câu này làm ơn xin cho cả giờ cầu nguyện này.  Tôi xin cho có lòng khao khát, muốn tìm kiếm Chúa luôn trong mọi hoàn cảnh, trước khi mọi sự quá trễ đối với tôi, và trước khi tôi nhận ra cả cuộc đời, cả năm qua, cả tháng qua, cả tuần qua, cả ngày qua, cả giờ qua tôi đã đánh mất bao nhiêu cơ hội gặp gỡ Ngài. 

2.     Cách thức thể hiện lòng ao ước muốn gặp Chúa đó là sửa đổi đời sống, thay đổi con người cũ của tôi với những bám víu lệch lạc như: óc suy tính gian dối, tâm khép kín và chân tay miệng lưỡi làm những việc gian ác, bằng một tâm hồn giống Chúa yêu thương, tha thứ.  Tôi lại xin cho một ơn xin nữa để sống cả ngày hôm nay, cả tuần lễ mới này thật can đảm, dám sửa đổi những nếp sống cũ của tôi.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Con Luôn Khát Khao”, sáng tác của Sr. Hoàng Phương, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=GfZnMgsEZAI

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment