Friday, September 22, 2023

Thứ Bảy Tuần XXIV Thường Niên – Năm A – 23-9-2023 – Lễ Thánh Pius of Pietrelcina, Linh Mục

 Thu Bay XXIV TN

1 Ti-mô-thê 6:13-16

13Anh thân mến, trước mặt Thiên Chúa là Đấng ban sức sống cho mọi loài, và trước mặt Đức Ki-tô Giê-su là Đấng đã làm chứng trước toà tổng trấn Phong-xi-ô Phi-la-tô bằng một lời tuyên xưng cao đẹp, tôi truyền cho anh: 14hãy tuân giữ điều răn của Chúa mà sống cho tinh tuyền, không chi đáng trách, cho đến ngày Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, xuất hiện. 15 Đấng sẽ cho Đức Ki-tô tỏ hiện vào đúng thời đúng buổi, là Chúa Tể vạn phúc vô song, là Vua các vua, Chúa các chúa. 16 Chỉ mình Người là Đấng trường sinh bất tử, ngự trong ánh sáng siêu phàm, Đấng không một người nào đã thấy hay có thể thấy.  Kính dâng Người danh dự và uy quyền đến muôn đời. A-men.

(Trích Thư Ti-mô-thê I, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay tiếp nối những huấn từ của Phao-lô gởi cho Ti-mô-thê mà tôi đã có dịp đọc và suy niệm mấy ngày qua.  Những lời ấy cũng có thể áp dụng cho chính tôi ngày hôm nay, Phao-lô viết: Hãy tuân giữ điều răn của Chúa mà sống cho tinh tuyền, không chi đáng trách, cho đến ngày Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta, xuất hiện.”  Tôi nhẩm đi nghĩ lại lệnh truyền này như đang nói cho chính tôi.  Có một góc cạnh nào đó trong đời sống của tôi cần phải sống cho tinh tuyền hơn?  Nếu Chúa Kitô xuất hiện ngay trong giờ cầu nguyện này, liệu Ngài sẽ trách tôi hay khen thưởng tôi về những điều gì?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong lúc này? 

2.     Cùng với lệnh truyền, Phao-lô cũng nhắc lại niềm tin xác tín vào Chúa Giêsu.  Những lời này như một bản tuyên xưng đức tin mà tôi có thể dùng để tuyên xưng và xây đắp mối tương quan giữa tôi với Chúa Giêsu mỗi ngày.  Tôi lập lại những lời tuyên tín này để chúng được khắc sâu trong tâm hồn và từng sinh hoạt hằng ngày của tôi: “[Đức Ki-tô] là Chúa Tể vạn phúc vô song, là Vua các vua, Chúa các chúa.  Chỉ mình Người là Đấng trường sinh bất tử, ngự trong ánh sáng siêu phàm, Đấng không một người nào đã thấy hay có thể thấy.  Kính dâng Người danh dự và uy quyền đến muôn đời.  A-men.”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment