Saturday, September 9, 2023

Chúa Nhật Tuần XXIII Thường Niên – Năm A – 10-9-2023

CN XXIII TN

Rô-ma 13:8-10

8Thưa anh em, anh em đừng mắc nợ gì ai, ngoài món nợ tương thân tương ái; vì ai yêu người, thì đã chu toàn Lề Luật. 9 Thật thế, các điều răn như: Ngươi không được ngoại tình, không được giết người, không được trộm cắp, không được ham muốn, cũng như các điều răn khác, đều tóm lại trong lời này: Ngươi phải yêu người thân cận như chính mình. 10 Đã yêu thương thì không làm hại người đồng loại; yêu thương là chu toàn Lề Luật vậy.

(Trích Thư Rô-ma, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay rất ngắn, dù chỉ trong vài câu, nhưng Phao-lô đã có thể diễn tả cái cốt lõi của những gì Chúa Giêsu đã dạy, như là điều thiết yếu cho đời sống của mọi Kitô hữu - một đời sống bén rễ sâu trong tình yêu, gắn kết bởi lòng trắc ẩn và hết lòng phục vụ lẫn nhau.  Ngài đưa điều này cho cộng đoàn của ngài.  Tôi thấy điều này được thực hiện thế nào trong cộng đoàn đức tin của tôi hôm nay?  “Yêu thương là chu toàn Lề Luật”.  Tôi phản ứng thế nào với ý tưởng về điều răn thiêng liêng này?  Phao-lô đề cập đến điều răn: “Hãy yêu người lân cận như chính mình”, nhằm mở rộng tình yêu thương đến cả những người khác biệt, xa lạ với tôi, những người bị gạt ra ngoài lề xã hội, kể cả những người mà tôi coi là kẻ thù.  Khi làm như vậy, tôi phản ánh tình yêu vô biên của Thiên Chúa dành cho toàn thể nhân loại.  Tôi phản ứng thế nào với mệnh lệnh này?  Làm sao tôi có thể yêu được những người không dễ yêu?  Tôi nói chuyện với Chúa và xin Ngài giúp chăng? 

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và muốn dành thời gian để suy ngẫm về cách tôi có thể áp dụng những lời dạy trên vào cuộc sống hằng ngày của tôi.  Trong giây phút này, tôi muốn xin Chúa giúp tôi có được một tình yêu lớn đủ, để có thể chữa lành, giải hòa và biến đổi, đồng thời đem lại hy vọng cho những người xung quanh.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment