Friday, September 15, 2023

Thứ Bảy Tuần XXIII Thường Niên – Năm A – 16-9-2023 – Lễ Thánh Cornelius và Cyprian

Thu Bay XXIII TN

Luca 6:43-45

43Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Không có cây nào tốt mà lại sinh quả sâu, cũng chẳng có cây nào sâu mà lại sinh quả tốt. 44 Thật vậy, xem quả thì biết cây.  Ở bụi gai, làm sao bẻ được vả, trong bụi rậm, làm gì hái được nho! 45 Người tốt thì lấy ra cái tốt từ kho tàng tốt của lòng mình; kẻ xấu thì lấy ra cái xấu từ kho tàng xấu.  Vì lòng có đầy, miệng mới nói ra.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Lời Chúa Giêsu nói trong bài đọc hôm nay thật thiết thực để tôi xét mình, nhìn vào đời sống đức tin của tôi bao lâu nay.  Tôi để ý, đâu là những hoa trái trong đời sống đức tin của tôi bao lâu nay.  Chúng là những hoa quả sâu hay tốt?  Nếu sâu thì điều gì đã làm cho nó bị sâu, bởi bản chất của tôi là con cái của Chúa, của sự lành, sự thiện, sự tốt.  Phải chăng tôi đã để sự dữ, toàn những cái không thuộc về Chúa, chiếm ngự tâm hồn tôi, khiến lòng tôi suy nghĩ những chuyện xấu xa, mở miệng nói những lời thiếu yêu thương, và đôi tay làm những điều gian ác?  Giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn ngồi bên Chúa, để Ngài cắt tỉa tôi, chăm sóc để mỗi ngày tôi bớt dần những cái xấu và phát sinh những hoa quả tốt.

2.     Tôi cũng để ý đâu là những hoa quả tốt trong tôi bao lâu nay.  Chúa hãnh diện về tôi như thế nào?  Người đời cảm thấy hạnh phúc và may mắn vì được gặp gỡ tôi ra sao?  Tôi muốn cám ơn Chúa về những hoa quả tốt lành mà tôi đã chia sẻ cho cuộc đời bao lâu nay và tôi xin được tiếp tục là hoa thơm quả ngọt cho Chúa và cho mọi người xung quanh. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment