Monday, September 11, 2023

Thứ Ba Tuần XXIII Thường Niên – Năm A – 12-9-2023

Thu Ba XXIII TN

Cô-lô-xê 2:6-8

6Thưa anh em, như anh em đã nhận Đức Ki-tô Giê-su làm Chúa, thì hãy tiếp tục sống kết hợp với Người. 7 Anh em hãy bén rễ sâu và xây dựng đời mình trên nền tảng là Đức Ki-tô Giê-su, hãy dựa vào đức tin mà anh em đã được thụ huấn, và để cho lòng chan chứa niềm tri ân cảm tạ. 8 Hãy coi chừng chớ để ai gài bẫy anh em bằng mồi triết lý và những tư tưởng giả dối rỗng tuếch theo truyền thống người phàm và theo những yếu tố của vũ trụ chứ không theo Đức Ki-tô.

(Trích Thư Cô-lô-xê, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay thật ngắn, nhưng bao gồm những lời khuyên rất thiết thực đối với mọi Kitô hữu.  Phao-lô khuyên mọi người, nếu đã nhận Đức Giêsu Kitô làm Chúa, hãy kết hiệp, bén rễ sâu và xây dựng đời sống của mình trên nền tảng là Chúa Giêsu Kitô.  Tôi cảm thấy như thế nào khi đọc được lời khuyên này?  Tôi có muốn áp dụng lời này cho tôi?  Tôi muốn nói chuyện trực tiếp với Chúa Giêsu ngay trong giây phút này và quyết tâm xây một tương quan mật thiết với Ngài. 

2.     Tôi cũng đọc được lời khuyên thứ hai là phải coi chừng, đừng chạy theo những triết lý và tư tưởng giả dối rỗng tuếch, đi ngược lại với Chúa Giêsu.  Chúa Giêsu có thật sự là nền tảng, là trung tâm đời sống của tôi?  Tôi đọc lại lời khuyên trên và nhìn lại chính tôi xem, bao lâu nay tôi theo đuổi, xây dựng niềm tin dựa trên triết lý của Chúa Giêsu như thế nào?  Tôi kết thúc bằng lời nguyện sau: Lạy Chúa Giêsu, con chẳng dám xin đi trên mặt nước như Phêrô, nhưng nhiều khi con cảm thấy sống đức tin giữa lòng cuộc đời chẳng khác nào đi trên mặt nước.  Có bao thứ sóng gió đẩy đưa và lôi cuốn.  Có bao cám dỗ muốn hút con vô vực sâu.  Cả sự nặng nề của thân xác con cũng kéo ghì con xuống.  Ði trên mặt nước cuộc đời chẳng mấy dễ dàng.  Nhiều khi con thấy mình bàng hoàng sợ hãi.  Xin cứu con khi con gần chìm.  Xin nắm lấy tay con khi con quỵ ngã.  Xin nâng đỡ niềm tin yếu ớt của con, để con trở nên nhẹ tênh mà bước những bước dài hướng về Chúa. Amen” (Lời Nguyện Rabbouni #55).

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment