Friday, September 8, 2023

Thứ Bảy Tuần XXII Thường Niên – Năm A – 9-9-2023

Thu Bay XXII TN 

Cô-lô-xê 1:21-23

21Thưa anh em, xưa kia anh em là những người xa lạ, là thù địch của Thiên Chúa vì những tư tưởng và hành động xấu xa của anh em. 22 Nhưng nay nhờ Đức Giê-su là con người bằng xương bằng thịt đã chịu chết, Thiên Chúa cho anh em được hoà giải với Người, để anh em trở nên thánh thiện tinh tuyền và không có gì đáng trách trước mặt Người. 23 Anh em chỉ cần giữ vững đức tin, cần được xây dựng vững chắc, kiên quyết và đừng vì nao núng mà lìa bỏ niềm hy vọng anh em đã nhận được khi nghe loan báo Tin Mừng.  Tin Mừng này đã được rao giảng cho khắp thiên hạ, và tôi, Phao-lô, tôi đã được trở nên người phục vụ Tin Mừng.

(Trích Thư Cô-lô-xê, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay là những lời nhắn nhủ của Phao-lô dành cho các tín hữu của ngài ở Cô-lô-xê.  Phao-lô nhắc lại ân huệ mà mọi người đã được lãnh nhận qua cái chết và sống lại của Chúa Giêsu, nhờ vậy mà họ được hòa giải cùng Thiên Chúa, không còn là thù địch của Người.  Lời nhắn nhủ này chắc cũng cần nhắc nhở cho tôi nữa, cần phải biết nhìn lại những ân huệ của Chúa ban và sống sao cho xứng với những ân huệ ấy.  Ân huệ càng lớn bao nhiêu, sự đáp trả của tôi cũng phải lớn cân xứng bấy nhiêu.  Giờ cầu nguyện hôm nay có thể là những giây phút tôi ngồi đếm những ân huệ mà Chúa đã ban cho tôi trong đời.  Tôi cảm thấy như thế nào trước những ân huệ Chúa ban?  Tôi được thúc đẩy để làm gì khi nhận ra tình thương rất lớn của Thiên Chúa?  Tôi sẽ làm gì cụ thể sau giờ cầu nguyện này, khiến tôi cũng trở thành ân huệ mà Thiên Chúa dùng để ban tặng cho những người xung quanh?   

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và đặc biệt tôi để ý đến những lời nhắn nhủ của Phao-lô: “…cần giữ vững đức tin, cần được xây dựng vững chắc, kiên quyết và đừng vì nao núng mà lìa bỏ niềm hy vọng đã nhận được khi nghe loan báo Tin Mừng.”  Tôi nhẩm đi nghĩ lại những lời nhắn nhủ này, mở lòng để chúng khắc ghi tận cõi lòng tôi, giúp tôi sống trung thành với Thiên Chúa luôn.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Hồng Ân Chúa Bao La”, thơ của Tagore, nhạc của Lm Thiện Cẩm, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=LaXLrwmpzw8

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment