Wednesday, September 13, 2023

Thứ Năm Tuần XXIII Thường Niên – Năm A – 14-9-2023 – Lễ Suy Tôn Thánh Giá

 Thu Nam XXIII TN

Gioan 3:13-17

13Khi ấy, Đức Giê-su nói với ông Ni-cô-đê-mô rằng: “Không ai đã lên trời, ngoại trừ Con Người, Đấng từ trời xuống. 14 Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, 15để ai tin vào Người thì được sống muôn đời. 16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay rất ngắn, nhưng lại bao gồm rất nhiều ý tưởng.  Mỗi câu mang một hoặc hai ý tưởng khác nhau.  Trong giới hạn của giờ cầu nguyện này tôi có thể tập trung vào hai ý để suy niệm và cầu nguyện.  Thứ nhất, Chúa Giêsu nói, không ai đã lên trời, ngoại trừ mình Ngài, Đấng đã từ trời xuống.  Tôi cảm thấy như thế nào trước lời nói này của Chúa Giêsu?  Tôi tin Ngài là Thiên Chúa không?  Tôi tin Ngài là Đấng từ trời xuống không?  Tôi hiểu sao và biết gì về trời?  Nếu tôi tin Ngài, trong giây phút này tôi có thể nói chuyện với Ngài về trời, hỏi Ngài cho biết trời là gì, ở đâu và như thế nào.  Tôi cũng có thể hỏi Ngài về Thiên Chúa và xin Ngài giúp tôi hiểu cho đúng về Thiên Chúa và về chính Ngài.

2.     Hôm nay là Lễ Suy Tôn Thánh Giá, và trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu nói: Như ông Mô-sê đã giương cao con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.”  Giờ cầu nguyện này sẽ dễ hơn nếu tôi có Thánh Giá trước mặt, hoặc cầm trên tay.  Tôi muốn chiêm ngưỡng Thánh Giá.  Tôi không ngắm nhìn sự đau khổ để tội nghiệp Chúa; nhưng, tôi chiêm ngắm tình yêu dám chết cho tôi để cứu độ tôi.  Tôi nhận ra ân huệ này không?  Tôi tri ân, tôi cảm tạ Chúa trong giây phút này.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment