Thursday, September 21, 2023

Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên – Năm A – 22-9-2023

Thu Sau XXIV TN

Luca 8:1-3

1Khi ấy, Đức Giê-su rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa.  Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai 2và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh.  Đó là bà Ma-ri-a gọi là Ma-ri-a Mác-đa-la, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, 3bà Gio-an-na, vợ ông Khu-da quản lý của vua Hê-rô-đê, bà Su-san-na và nhiều bà khác nữa.  Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Đức Giê-su và các môn đệ.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay tuy rất ngắn, nhưng vẫn có những điểm rất bổ ích cho giờ suy niệm và cầu nguyện của tôi.  Trước hết, tôi tập trung vào câu đầu tiên của bài đọc; ở đó, Thánh Luca kể Chúa Giêsu rảo qua các thành phố, làng mạc để rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa.  Nhiều người đã đi theo Chúa Giêsu, họ bao gồm cả đàn ông lẫn đàn bà.  Giờ cầu nguyện này tôi có thể hình dung – Tôi cũng muốn chen chân đi cùng mọi người để nghe Chúa Giêsu giảng và để chứng kiến những gì Ngài làm.  Tôi để ý xem Chúa Giêsu và mọi người đi như thế nào, thái độ của họ ra sao, họ trao đổi với nhau những chuyện gì?  Tôi ở đâu trong đám đông ấy, gần hay xa Chúa Giêsu?  Điều gì khiến tôi không thể gần với Chúa Giêsu hơn?  Tôi có thể tham gia vào đề tài nào mà mọi người đang trao đổi với nhau?  Tôi chia sẻ, góp ý và để ý Chúa Giêsu lắng nghe tôi như thế nào?  Tôi cảm thấy thế nào khi biết Chúa Giêsu rất quan tâm đến những gì tôi chia sẻ.

2.     Điểm thứ hai tôi có thể tập trung trong giờ cầu nguyện này đó là, trong số những người đi theo Chúa Giêsu không chỉ có Nhóm Mười Hai, nhưng có cả các bà nữa.  Họ không chỉ đi theo Chúa Giêsu, nhưng còn lấy của cải mình để giúp Ngài và các môn đệ.  Tôi là một trong những người đang đi theo Chúa Giêsu trong thời đại hôm nay, tôi có thể đóng góp gì cho Ngài và Giáo hội của Ngài?  Tiền bạc, thời giờ, sức lực cho Giáo hội, giáo xứ và cộng đoàn mà tôi đang sống?  Tôi chia sẻ với Chúa Giêsu về những gì tôi đóng góp và để ý Ngài nói gì với tôi về những đóng góp ấy?  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng lời nguyện của Thánh Inhaxio Loyola như sau: Lạy Chúa, xin nhận lấy trọn cả tự do, trí nhớ, trí hiểu, và trọn cả ý muốn của con, cùng hết thảy những gì con có, và những gì thuộc về con.  Mọi sự ấy, Chúa đã ban cho con, lạy Chúa, nay con xin dâng lại cho Chúa.  Tất cả là của Chúa, xin Chúa sử dụng hoàn toàn theo ý Chúa.  Chỉ xin ban cho con lòng mến Chúa và ân sủng.  Ðược như thế, con hoàn toàn mãn nguyện.  Amen.”    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment