Wednesday, September 27, 2023

Thứ Năm Tuần XXV Thường Niên – Năm A – 28-9-2023

Thu Nam XXV TN

Luca 9:7-9

7Khi ấy, tiểu vương Hê-rô-đê nghe biết tất cả những gì đã xảy ra, thì phân vân lắm.  Thật vậy, có kẻ nói: “Đó là ông Gio-an từ cõi chết trỗi dậy.” 8 Kẻ khác nói: “Ông Ê-li-a xuất hiện đấy!”  Kẻ khác nữa lại nói: “Đó là một ngôn sứ thời xưa sống lại.” 9 Còn vua Hê-rô-đê thì nói: “Ông Gio-an, chính ta đã chém đầu rồi!  Vậy thì ông này là ai mà ta nghe đồn những chuyện như thế?”  Rồi vua tìm cách gặp Đức Giê-su.

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Tiểu vương Hê-rô-đê phân vân chuyện gì?  Ông ta phân vân, không biết Chúa Giêsu thực sự là ai mà, giảng dạy và làm rất nhiều phép lạ, khiến rất nhiều người đi theo.  Rồi, người này nói Chúa Giêsu là Gioan Tẩy giả đã sống lại, người khác lại bảo Ngài là tiên tri Ê-li xuất hiện, người khác nữa lại cho Ngài là một trong những tiên tri thời xưa đã sống lại.  Trong khi đó Hê-rô-đê khẳng định, Chúa Giêsu không phải là Gioan Tẩy giả, bởi ông chắc chắn rằng, chính ông đã ra lệnh chém đầu Gioan.  Giờ cầu nguyện này tôi có thể đặt câu hỏi với chính tôi: Chúa Giêsu thực sự là ai?  Đặc biệt đối với tôi, Ngài là ai?

2.     Thế rồi, Hê-rô-đê đã tìm cách gặp Chúa Giêsu.  Tôi có muốn đích thân tìm gặp Chúa Giêsu không, để tất cả những gì tôi biết về Chúa Giêsu phải là những khám phá của riêng tôi, chứ tôi không nói theo hay dựa vào câu trả lời của bất cứ khác.  Cách thức tốt nhất để tìm gặp Chúa Giêsu, đó là: Cầu nguyện mỗi ngày.  Nhờ cầu nguyện, nói chuyện với Chúa Giêsu mỗi ngày mà tôi được biết rõ Ngài hơn.  Tôi bắt đầu nói chuyện với Ngài, và xin Ngài tỏ cho tôi biết Ngài rõ hơn.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, “Biết Chúa Biết Con,” sáng tác của Lm Ân Đức, do Phi Nguyễn trình bày, qua đường dẫn sau đây: https://www.youtube.com/watch?v=j1YRZQNACQA

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment