Tuesday, June 13, 2023

Thứ Tư Tuần X Thường Niên – Năm A – 14-6-2023

Thu tu X TN

Mát-thêu 5:17-19

17"Anh em đừng tưởng Thầy đến để bãi bỏ Luật Mô-sê hoặc lời các ngôn sứ.  Thầy đến không phải là để bãi bỏ, nhưng là để kiện toàn. 18 Vì, Thầy bảo thật anh em, trước khi trời đất qua đi, thì một chấm một phết trong Lề Luật cũng sẽ không qua đi, cho đến khi mọi sự được hoàn thành. 19 Vậy ai bãi bỏ dù chỉ là một trong những điều răn nhỏ nhất ấy, và dạy người ta làm như thế, thì sẽ bị gọi là kẻ nhỏ nhất trong Nước Trời.  Còn ai tuân hành và dạy làm như thế, thì sẽ được gọi là lớn trong Nước Trời.

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Chúa Giêsu nói với những người Do-thái, Ngài kiện toàn luật pháp và các lời tiên tri.  Điều này có ý nghĩa gì đối với tôi?  Ngài bảo tôi hãy sống và dạy người khác những điều răn.  Tôi làm những điều này như thế nào?  Có điều răn đặc biệt nào của Chúa mà tôi muốn sống theo?  Đối với một số người, ý nghĩ về luật pháp và điều răn tôn giáo cảm thấy rất gò bó và có tính áp chế.  Nhưng Chúa Giêsu nói với tôi, điều răn lớn nhất là tình yêu.  Nếu tôi có mặt lúc Chúa Giêsu đang giảng, tôi muốn hỏi Ngài điều gì về luật pháp và các lời tiên tri?

2.     Đọc lại bài đọc trên và để ý, điều gì gây ấn tượng với tôi nhất?  Hãy để cho những lời nói hoặc suy nghĩ đó được ở lại và bén rễ sâu trong tâm hồn.  Tôi muốn dành giây phút này để nói chuyện với Chúa Giêsu, Ngài đang ở thật sâu trong tâm hồn tôi.  Có thể tôi đang có những thắc mắc, hoặc cảm thấy có cái gì đó đang khuấy động, hoặc đang hấp dẫn.  Dù đó là gì, Chúa Giêsu đang muốn lắng nghe những gì tôi muốn nói với Ngài.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment