Monday, June 26, 2023

Thứ Ba Tuần XII Thường Niên – Năm A – 27-6-2023

Thu Ba XII TN

Mát-thêu 7:12-14

12Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta, vì Luật Mô-sê và lời các ngôn sứ là thế đó. 13 Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. 14 Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống, nhưng ít người tìm được lối ấy.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Lời Chúa Giêsu dạy các môn đệ trong bài đọc hôm nay thật thực tế, nhưng cũng rất quan trọng trong đời sống đức tin.  Thứ nhất, tôi có thể tập trung suy niệm ở câu nói đầu tiên của bài đọc: Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta.”  Điều Chúa Giêsu dạy nghe thật hiển nhiên ngay trong đời sống thường ngày và rất dễ làm.  Thế nhưng trong thực tế, tôi có rất hẹp hòi trong việc vươn đến với tha nhân, hoặc làm gì cũng luôn nghĩ đến cái lợi cho tôi trước nhất?  Có điều gì tôi rất muốn tha nhân làm cho tôi?  Tôi có đi bước trước làm cho tha nhân chưa?  Có điều gì tôi không muốn tha nhân làm cho tôi, nhưng tôi lại cứ làm cho tha nhân?  Chẳng hạn: nói hành nói xấu, xét đoán tiêu cực về người khác, bất khoan dung, không muốn tha thứ, tham lam, gian dối, lừa lọc, trộm cắp…?  Tôi muốn tâm sự với Chúa Giêsu về đời sống của tôi liên quan đến điều Chúa Giêsu dạy ở trên.

2.     Thứ hai, Chúa Giêsu mời gọi tôi hãy phân định và chọn lựa giữa muôn vàn con đường dẫn tôi đến hạnh phúc, nhưng cái nào thật sự đưa tôi đến niềm hạnh phúc đích thực.  Giữa bao nhiêu con đường dẫn tôi đến cuộc sống sung sướng hạnh phúc, nhưng con đường nào dẫn tôi đến sự sống vĩnh cửu trong Thiên Chúa?  Trong giờ cầu nguyện này tôi muốn phân định lối sống của tôi bao lâu nay và xin Chúa cho tôi sức mạnh dám chọn lựa đúng.    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment