Wednesday, June 14, 2023

Thứ Năm Tuần X Thường Niên – Năm A – 15-6-2023

Thu Nam X TN

2 Cô-rin-tô 3:15-18

15Thưa anh em, cho đến nay, mỗi khi người Do-thái đọc sách ông Mô-sê, tấm màn vẫn che phủ lòng họ. 16 Nhưng khi người ta quay lại với Chúa, thì tấm màn mới được cất đi. 17 Chúa là Thần Khí, và ở đâu có Thần Khí của Chúa, thì ở đó có tự do. 18 Tất cả chúng ta, mặt không che màn, chúng ta phản chiếu vinh quang của Chúa như một bức gương; như vậy, chúng ta được biến đổi nên giống cũng một hình ảnh đó, ngày càng trở nên rực rỡ hơn, như do bởi tác động của Chúa là Thần Khí.

 (Trích Thư Cô-rin-tô II, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Những lời của Phao-lô cho cộng đoàn Cô-rin-tô ngày xưa có là những lời đang nói trực tiếp với tôi?  Ngài nói những người Do-thái dù tin vào Thiên Chúa, nhưng khi đọc Sách Thánh họ vẫn mù mờ như bị che bởi một bức màn nào đó, khiến họ không nhận ra được Thiên Chúa đã mạc khải qua Chúa Giêsu.  Vậy tôi thì sao?  Tôi có bị bức màn nào che khuất mỗi khi đọc Kinh Thánh?  Tôi có nhận biết Thiên Chúa thật, hiện diện trong một con người thật là Đức Giêsu Kitô?  Cái gì đang che tầm mắt của tôi?  Hoặc, có thể tôi không bị một bức màn nào che khuất, và nhận biết sự hiện diện của Thiên Chúa thật rõ trong Chúa Giêsu.  Dù là đang bị che hay không bị che, tôi muốn nói chuyện với Chúa Giêsu trong lúc này.  Tôi sẽ nói gì với Ngài và để ý Ngài sẽ nói gì với tôi.  Tôi giữ cho cuộc trò chuyện này đi vào sự thân mật, thâm sâu với Chúa Giêsu bao nhiêu có thể.

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và để ý những chữ hoặc cụm từ nào đánh động tôi nhất, giúp tôi gần Chúa nhất?  Chẳng hạn như: “Chúa là Thần Khí”, “Ở đâu có Thần Khí của Chúa, thì ở đó có tự do”, “Tất cả chúng ta, mặt không che màn”, “Chúng ta phản chiếu vinh quang của Chúa như một bức gương”, “Chúng ta được biến đổi nên giống cũng một hình ảnh đó, ngày càng trở nên rực rỡ hơn, như do bởi tác động của Chúa là Thần Khí”.  Tôi để cho những chữ hoặc cụm từ đó lắng thật sâu trong tâm hồn tôi và để cho những chữ hoặc cụm từ ấy trở thành cái neo giữ tôi kết hiệp mật thiết với Chúa luôn trong mọi lúc.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment