Sunday, June 18, 2023

Thứ Hai Tuần XI Thường Niên – Năm A – 19-6-2023

Thu Hai XI TN

Mát-thêu 5:38-42

38"Anh em đã nghe Luật dạy rằng: Mắt đền mắt, răng đền răng. 39 Còn Thầy, Thầy bảo anh em: đừng chống cự người ác, trái lại, nếu bị ai vả má bên phải, thì hãy giơ cả má bên trái ra nữa. 40 Nếu ai muốn kiện anh để lấy áo trong của anh, thì hãy để cho nó lấy cả áo ngoài. 41 Nếu có người bắt anh đi một dặm, thì hãy đi với người ấy hai dặm. 42 Ai xin, thì hãy cho; ai muốn vay mượn, thì đừng ngoảnh mặt đi. 

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Lối sống được trình bày trong đoạn Kinh Thánh có thể nhắc nhở tôi về các ơn sủng của Thánh Thần, như: yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, rộng lượng, trung tín, mềm mại, tiết độ, và đó là những lý tưởng tuyệt vời.  Tôi có thể phát hiện bất kỳ điều nào trong số này trong chính mình vào lúc này?  Có lẽ có những lúc tôi thực sự muốn bày tỏ những ước muốn xác thịt của con người là trả thù, tìm cách trả thù, giữ tài sản của mình và chỉ cho đi những gì tôi đòi hỏi.  Tôi có liên quan đến bất kỳ mong muốn nào vào lúc này không?  Tôi có thể nhớ khoảng thời gian mà tôi đã sống theo những thực hành được trình bày trong đoạn văn này không?  Kết quả là gì?

2.  Tôi đọc lại bài đọc trên và chú ý điều gì đang khuấy động trong tôi khi tôi nghe những từ này…chỉ chú ý mà không phán xét…  Khi tôi đọc lại bài đọc, những từ nào nổi bật nhất đối với tôi?  Tôi muốn dành giây phút này để trò chuyện với Chúa Giêsu về điều này như một người bạn với một người bạn.  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi ngày hôm nay, trong bất kỳ tình huống nào xảy đến với tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment