Saturday, June 17, 2023

Chúa Nhật Tuần XI Thường Niên – Năm A – 18-6-2023

CN XI TN

Rô-ma 5:6-8

6Quả vậy, khi chúng ta không có sức làm được gì vì còn là hạng người vô đạo, thì theo đúng kỳ hạn, Đức Ki-tô đã chết vì chúng ta. 7 Hầu như không ai chết vì người công chính, hoạ may có ai dám chết vì một người lương thiện chăng. 8 Thế mà Đức Ki-tô đã chết vì chúng ta, ngay khi chúng ta còn là những người tội lỗi; đó là bằng chứng Thiên Chúa yêu thương chúng ta.

(Trích Thư Rô-ma, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Chỉ ba câu ngắn gọn trong bài đọc hôm nay nhưng đã mang đầy đủ ý nghĩa về tình thương yêu của Thiên Chúa đối với tôi như thế nào.  Tôi cảm thấy gì khi đọc những lời này?  Chữ nào, câu nào đánh động tôi nhất?  Tôi ở lại với chữ đó hoặc câu đó để cảm nghiệm sâu hơn nữa tình yêu của Chúa đang dành cho tôi.

2.     Có khi nào tôi đã cảm nghiệm được tình yêu của Chúa dành cho tôi, là một tội nhân, giống như những gì Phao-lô đã nói ở trên?  Kinh nghiệm ấy đã biến đổi cái nhìn của tôi về Thiên Chúa như thế nào?  Kinh nghiệm ấy đã ở lại trong tôi như thế nào và giúp tôi có cái nhìn về mọi người và mọi sự quanh tôi ra sao?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong giây phút này? 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment