Saturday, June 10, 2023

Chúa Nhật Tuần X Thường Niên – Năm A – 11-6-2023 – Lễ Mình Máu Thánh Chúa Kitô

CN X TN

Gioan 6:51-58

51Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Do-thái rằng: “Tôi là bánh hằng sống từ trời xuống.  Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.  Và bánh tôi sẽ ban tặng, chính là thịt tôi đây, để cho thế gian được sống.” 52 Người Do-thái liền tranh luận sôi nổi với nhau.  Họ nói: “Làm sao ông này có thể cho chúng ta ăn thịt ông ta được?” 53 Đức Giê-su nói với họ: “Thật, tôi bảo thật các ông, nếu các ông không ăn thịt và uống máu Con Người, các ông không có sự sống nơi mình. 54 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho người ấy sống lại vào ngày sau hết, 55 vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống. 56 Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì ở lại trong tôi, và tôi ở lại trong người ấy. 57 Như Chúa Cha là Đấng hằng sống đã sai tôi, và tôi sống nhờ Chúa Cha thế nào, thì kẻ ăn tôi, cũng sẽ nhờ tôi mà được sống như vậy. 58 Đây là bánh từ trời xuống, không phải như bánh tổ tiên các ông đã ăn, và họ đã chết.  Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.”

(Trích Phúc âm Gioan, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Nếu tôi đã rất quen với những ý tưởng Kitô giáo về Bí tích Thánh Thể, Bữa Tiệc Ly của Chúa hoặc Tiệc Thánh, thì có lẽ sẽ hữu ích hơn nếu tôi được nhắc nhở, rằng điều này có vẻ kỳ quặc như thế nào đối với những người khác.  Theo tôi, tại sao người Do-thái bối rối trước những gì Chúa Giêsu nói ở bài đọc hôm nay, và Ngài đã phản ứng như thế nào trước sự bối rối của họ?  Rõ ràng những điều Chúa Giêsu nói trong bài đọc hôm nay cho thấy, tầm quan trọng của việc kết hiệp mật thiết với Chúa Giêsu, nguồn sự sống.  Tôi có thể nhận ra mối liên hệ này rõ ràng nhất ở đâu trong cuộc sống của chính mình?  Bánh mà Chúa Giêsu nói ở đây không chỉ được ban riêng cho tôi, nhưng là “sự sống cho cả thế giới.”  Ý tưởng này bổ sung gì cho tất cả những gì Chúa Giêsu đang nói ở đây?  

2.     Tôi muốn đọc lại bài đọc trên và xem xét vai trò của việc nhận Mình và Máu Chúa Kitô trong đời sống đức tin của chính tôi.  Lời hứa của Chúa Giêsu ở đây là, ai “ăn bánh này sẽ được sống muôn đời”.  Tôi muốn dành những giây phút cuối cùng của giờ cầu nguyện này để đáp lại lời hứa đó theo cách riêng của tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment