Wednesday, June 28, 2023

Thứ Năm Tuần XII Thường Niên – Năm A – 29-6-2023 – Lễ Thánh Phê-rô và Phao-lô

Thu Nam XII TN

2 Ti-mô-thê 4:6-8, 16b-18

6Anh thân mến, phần tôi, tôi sắp phải đổ máu ra làm lễ tế, đã đến giờ tôi phải ra đi. 7 Tôi đã đấu trong cuộc thi đấu cao đẹp, đã chạy hết chặng đường, đã giữ vững niềm tin. 8 Giờ đây tôi chỉ còn đợi vòng hoa dành cho người công chính; Chúa là vị Thẩm Phán chí công sẽ trao phần thưởng đó cho tôi trong Ngày ấy, và không phải chỉ cho tôi, nhưng còn cho tất cả những ai hết tình mong đợi Người xuất hiện…16bMọi người đã bỏ mặc tôi. 17 Nhưng có Chúa đứng bên cạnh, Người đã ban sức mạnh cho tôi, để nhờ tôi mà việc rao giảng được hoàn thành, và tất cả các dân ngoại được nghe biết Tin Mừng. 18 Và tôi đã thoát khỏi nanh vuốt sư tử.  Chúa sẽ còn cho tôi thoát khỏi mọi hành vi hiểm độc, sẽ cứu và đưa tôi vào vương quốc của Người ở trên trời.  Chúc tụng Người vinh hiển đến muôn thuở muôn đời.  A-men.

(Trích Thư Ti-mô-thê II, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hôm nay là lễ kính hai vị thánh lớn, như hai cột trụ của Giáo hội: Thánh Phê-rô và Thánh Phao-lô.  Bài đọc hôm nay cũng được trích từ thư II của Phao-lô gởi cho Ti-mô-thê, cùng thư của bài đọc trong Thánh lễ hôm qua.  Giờ cầu nguyện hôm nay tôi có thể đi vào những cảm nghiệm rất cô đơn trong cuộc đời phục vụ của Phao-lô, khi mọi người lìa bỏ ngài; nỗi buồn mang mác đang tràn về trong tâm hồn ngài vì biết rằng giờ tử đạo đang đến gần và như thế ngài sẽ phải lìa xa những người mà ngài đã sinh ra họ trong đức tin, nhưng ngài lại rất vững mạnh trong đức tin vì thấy Chúa không bao giờ bỏ rơi ngài.  Tôi ở lại trong những cảm nghiệm này của Phao-lô để thấy những cảm nghiệm của ngài có thể giúp tôi trong đời sống phục vụ và đời sống đức tin như thế nào.  Tôi nói chuyện với Phao-lô, cũng có thể nói chuyện với Phê-rô nữa, để đức tin mạnh mẽ và tâm hồn phục vụ của các ngài có thể nâng đỡ tôi.

2.  Tôi đọc lại bài đọc trên và để ý những chữ nào, những câu nào, hoặc tâm tình nào đánh động tôi mạnh nhất.  Tôi ở lại trong những chữ, câu và tâm tình ấy, nói chuyện với Chúa Giêsu, với Thánh Phao-lô về những cảm nghiệm ấy.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment