Thursday, June 22, 2023

Thứ Sáu Tuần XI Thường Niên – Năm A – 23-6-2023

Thu Sau XI TN

Mát-thêu 6:19-21

19Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em đừng tích trữ cho mình những kho tàng dưới đất, nơi mối mọt làm hư nát, và kẻ trộm khoét vách lấy đi. 20 Nhưng hãy tích trữ cho mình những kho tàng trên trời, nơi mối mọt không làm hư nát, và kẻ trộm không khoét vách lấy đi. 21 Vì kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.”

(Trích Phúc âm Mát-thêu, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu nói: “Vì kho tàng của anh ở đâu thì lòng anh ở đó”.  Tôi có thể đặt câu hỏi với chính mình: “Ai hay cái gì đang là kho tàng của tôi?”  Chúa Giêsu, Nước Trời có đang là kho tàng của tôi?  Cái gì đang lấy hết sức lực, ý chí, cùng sự bận tâm của tôi từ sáng cho đến tối, khiến cho Chúa Giêsu hoặc Nước Trời mất chỗ đứng trong lòng tôi?  Chúa Giêsu nói: “Đừng tích trữ của cải dưới đất… nhưng hãy tích trữ cho mình kho tàng trên trời”.  Tôi có thể xác định kho báu nào, nếu có, tôi đang cất giữ ở cuộc đời này?  Kho báu nào tôi nghĩ tôi đang cất giữ trên thiên đàng?  Tôi muốn dâng những suy nghĩ của tôi cho Chúa.  

2.     Tôi đọc lại bài đọc trên và để ý, những chỉ dẫn nào của Chúa Giêsu nổi bật nhất đối với tôi.  Khi kết thúc thời gian cầu nguyện này, tôi hướng trái tim và cái nhìn của tôi về Chúa và ánh sáng của Ngài, để dành thời gian tắm mình trong sự hiện diện của Ngài; đặc biệt, để cho thời gian giữa Chúa và tôi trở thành kho báu của tôi trong ngày hôm nay.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment