Tuesday, December 3, 2019

Thứ Tư Tuần I Mùa Vọng – Năm A – 4-12-2019


Thu Tu I MV

Mát-thêu 15:29-37

29 Đức Giê-su xuống khỏi miền ấy, đến ven Biển Hồ Ga-li-lê. Người lên núi và ngồi ở đó.30 Có những đám người đông đảo kéo đến cùng Người, đem theo những kẻ què quặt, đui mù, tàn tật, câm điếc và nhiều bệnh nhân khác nữa. Họ đặt những kẻ ấy dưới chân Người và Người chữa lành,31 khiến đám đông phải kinh ngạc vì thấy kẻ câm nói được, người tàn tật được lành, người què đi được, người mù xem thấy. Và họ tôn vinh Thiên Chúa của Ít-ra-en.

32 Đức Giê-su gọi các môn đệ lại mà nói: "Thầy chạnh lòng thương đám đông, vì họ ở luôn với Thầy đã ba ngày rồi và họ không có gì ăn. Thầy không muốn giải tán họ, để họ nhịn đói mà về, sợ rằng họ bị xỉu dọc đường."33 Các môn đệ thưa: "Trong nơi hoang vắng này, chúng con lấy đâu ra đủ bánh cho đám đông như vậy ăn no?"34 Đức Giê-su hỏi: "Anh em có mấy chiếc bánh?" Các ông đáp: "Thưa có bảy chiếc bánh và một ít cá nhỏ."35 Bấy giờ, Người truyền cho đám đông ngồi xuống đất.36 Rồi Người cầm lấy bảy chiếc bánh và mấy con cá, dâng lời tạ ơn, bẻ ra, trao cho môn đệ, và môn đệ trao cho đám đông.37 Ai nấy đều ăn và được no nê. Những mẩu bánh còn thừa, người ta thu lại được bảy thúng đầy.38 Số người ăn có tới bốn ngàn người đàn ông, không kể đàn bà và trẻ con.39 Sau khi giải tán đám đông, Đức Giê-su lên thuyền, sang miền Ma-ga-đan.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Tôi có phải là một con người bận rộn không?  Tôi cảm thấy như thế nào những lúc bận rộn?  Cách hành xử giữa tôi với mọi người như thế nào? Chúa Giêsu là một người rất bận rộn, như tôi thấy trong bài đọc hôm nay.  Đi đến đâu, dân chúng cũng theo Ngài, không chỉ một ngày nhưng nhiều này.  Ấy vậy, Ngài vẫn bình tĩnh, hiền hòa, yêu thương và quan tâm đến nhu cầu của từng người.  Tôi muốn chiêm ngắm Chúa Giêsu trong lúc này, để ý đến từng cử chỉ, giọng nói, và phản ứng, cũng như những nhu cầu của mọi người cậy nhờ ở Ngài.  Tôi muốn tập được một chút nào những nét đẹp nơi tâm hồn của Chúa Giêsu mà tôi đang chiêm ngắm Ngài trong lúc này. 

2.      Bài đọc hôm nay trào tràn hy vọng.  Chúa Giêsu trở thành hy vọng rất lớn cho những người đang đói ăn về tinh thần, muốn được Ngài dạy bảo.  Ngài trở thành hy vọng lớn cho những bệnh nhân, muốn được Ngài chữa lành.  Ngài trở thành hy vọng cho một lượng người rất lớn đang đói ăn về vật chất, và Ngài đã cho họ ăn.  Tôi nghĩ và tôi muốn trở thành hy vọng cho ai trong ngày hôm nay, bằng cách vươn đến với họ trong những gì họ đang cần?  Những lời nói hôm nay của tôi có thể mang đầy hy vọng cho những người xung quanh được không?  Những việc làm hôm nay của tôi sẽ là những việc làm đem lại hy vọng cho người khác được không?  Tôi xin Chúa Giêsu giúp tôi sống ngày hôm nay tràn đầy hy vọng, một đóng góp của tôi cho cuộc đời, trong Mùa Vọng này.    

Phạm Đức Hạnh, SJ

 


0 comments:

Post a Comment