Thursday, December 12, 2019

Thứ Sáu Tuần II Mùa Vọng – Năm A – 13-12-2019 – Lễ Thánh Lucia, Đồng Trinh Tử Đạo


Thu Sau II MV

Isaia 48:17-19

17 ĐỨC CHÚA, Đấng cứu chuộc ngươi, Đức Thánh của Ít-ra-en, phán thế này: Ta là ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của ngươi, Đấng dạy ngươi những điều bổ ích, Đấng hướng dẫn ngươi trên đường ngươi đi.18 Giả như ngươi lưu ý đến mệnh lệnh của Ta, thì sự bình an của ngươi sẽ chan chứa như dòng sông, sự công chính của ngươi sẽ dạt dào như sóng biển.19 Dòng dõi ngươi sẽ đông như cát, con cái ngươi sinh ra sẽ hằng hà sa số; tên tuổi ngươi sẽ chẳng bao giờ bị huỷ diệt, chẳng bao giờ bị xoá bỏ khỏi mắt Ta.

(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/cuuuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Lời Chúa trong bài đọc hôm nay tâm tình với tôi như cha mẹ với con cái, như thầy cô với học trò rằng: Ngài là Thiên Chúa của tôi, Ngài dạy tôi những điều hay lẽ phải, Ngài dẫn dắt tôi trên những con đường ngay chính.  Tôi cảm thấy thế nào về những tâm tình thân thương như thế này?  Tôi muốn sống theo điều ngay lẽ phải hay không?  Tôi muốn đi trên con đường hoàn thiện hay không?  Dù tôi là ai, có niềm tin hay không có niềm tin, hy vọng tôi nhận ra những điều ngay lành mà Ngài hằng hướng dẫn tôi qua lương tâm của tôi, và qua sự khôn ngoan chân thật từ Kinh thánh cũng như từ mọi người xung quanh.  Tôi lắng nghe Ngài nói trong lương tâm tôi thế nào trong giây phút này về những gì tôi đang đắn đo chọn lựa và làm trong lúc này, sao cho ý Chúa là ý tôi, không phải ý tôi là ý Chúa.

2.      Lời Chúa hứa, nếu tôi sống theo đường lối của Ngài, bình an sẽ chan hòa như dòng sông và công chính sẽ dạt dào như sóng biển, đồng thời con cái, của cải sung túc, dư tràn; đặc biệt hơn cả đó là, tôi không bao giờ bị Ngài lãng quên.  Không phải đi xa hay chờ lâu tôi mới cảm thấy được những điều này.  Tôi có thể cảm nghiệm những điều này ngay trong gia đình tôi và ngay ngày hôm nay.  Tôi để ý xem niềm vui, sự bình an, sự biến đổi nội tâm của tôi như thế nào khi tôi nói những tiếng yêu thương, khi tôi làm cho ai đó vui và bình an trong ngày hôm nay.  Tôi ngồi bên Chúa trong lúc này và để ý Ngài mời gọi tôi nói gì và đến với ai trong ngày hôm nay, trong những điều đẹp nhất mà Ngài đang muốn tôi thông truyền đến họ. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment