Saturday, December 21, 2019

Chúa Nhật Tuần IV Mùa Vọng – Năm A – 22-12-2019


CN IV MV

Rô-ma 1:1-7

1 Tôi là Phao-lô, tôi tớ của Đức Ki-tô Giê-su; tôi được gọi làm Tông Đồ, và dành riêng để loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa.2 Tin Mừng ấy, xưa Người đã dùng các ngôn sứ của Người mà hứa trước trong Kinh Thánh.3 Đó là Tin Mừng về Con của Người là Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta.4 Nhưng xét như Đấng đã từ cõi chết sống lại nhờ Thánh Thần, Người đã được đặt làm Con Thiên Chúa với tất cả quyền năng.5 Nhờ Người, chúng tôi đã nhận được đặc ân và chức vụ Tông Đồ, làm cho hết thảy các dân ngoại vâng phục Tin Mừng hầu danh Người được rạng rỡ.6 Trong số đó, có cả anh em, là những người đã được kêu gọi để thuộc về Đức Giê-su Ki-tô.7 Kính gửi tất cả anh em ở Rô-ma, những người được Thiên Chúa yêu thương, được kêu gọi làm dân thánh.
Xin Thiên Chúa là Cha chúng ta, và xin Chúa Giê-su Ki-tô ban cho anh em ân sủng và bình an.

(Trích Thư Rô-ma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay có thể là một tiếng thức tỉnh đời sống ơn gọi của tôi.  Thánh Phao-lô mở đầu thư của ngài cho Cộng đoàn Rô-ma và ngài tự hào về ơn gọi của mình, được Chúa tuyển chọn làm tông đồ và là người rao giảng Tin Mừng về Đức Giêsu Kitô.  Ngày tôi gia nhập Kitô giáo, qua Phép rửa, tôi cũng được mời gọi và sai đi với cùng một sứ vụ như Phao-lô.  Tôi hãnh diện về niềm tin của tôi như thế nào?  Tôi có tự hào là môn đệ của Chúa Giêsu Kitô không?  Tôi đã rao giảng Tin Mừng về Chúa Giêsu Kitô cho những ai và như thế nào mỗi ngày?  Tôi muốn dành những giây phút của giờ cầu nguyện này để suy ngẫm về ơn gọi chứng nhân Tin Mừng, mà tôi đã được kêu gọi và sai đi kể từ khi tôi lãnh nhận Phép rửa.

2.     Thánh Phao-lô đã kết thúc những lời mở đầu thư của ngài, trong bài đọc hôm nay, bằng lời chúc bình an và ân sủng của Chúa Giêsu Kitô.  Tôi muốn nhớ lại những lời chúc Giáng sinh mà tôi đã viết trong thiệp để gởi đến mỗi người.  Tôi cầu nguyện cho từng người đã nhận lời chúc của tôi, được những ơn như tôi đã chúc cho họ.  Tôi cũng cầu nguyện xin Chúa chúc lành cho những người đã viết thiệp cho tôi trong Mùa Giáng Sinh này.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment