Friday, December 6, 2019

Thứ Bảy Tuần I Mùa Vọng – Năm A – 7-12-2019 – Lễ Thánh Ambrosio


Thu Bay I Mv

Mát-thêu 9:35-38; 10:1

9:35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít.38 Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."

10:1 Rồi Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay như một hướng dẫn cho tôi cách sống Mùa Vọng như thế nào, đó là: Chính tôi được sai đi và trở thành hy vọng cho người khác.  Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay đã đi bước trước, Ngài trở thành hy vọng cho tất cả mọi người đói ăn về tinh thần, đau khổ vì bệnh tật, và bơ vơ vất vưởng không phương hướng, không mục đích sống.  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn chiêm ngắm cách tiếp cận và quan tâm của Chúa Giêsu đối với dân chúng.  Ngài đã trở thành hy vọng cho tất cả mọi người như thế nào, tôi cũng xin cho được bắt chước sống như vậy trong môi trường quanh tôi.  Một khi tôi có cái nhìn đầy hy vọng và lạc quan, tôi sẽ có muôn vàn thứ cần phải làm, như đồng lúa chín vàng khi nào cũng thiếu thợ gặt.  Phải chăng cuộc đời bao giờ cũng thiếu những con người của hy vọng, lạc quan và nhân ái, tôi có thể là người mà bao nhiêu người khác đang mong đợi được không, kể từ ngày hôm nay? 

2.      Chúa Giêsu đã đi bước trước là hy vọng cho mọi người, sau đó Ngài cũng sai mười hai môn đệ đi làm y như Ngài đã làm cho mọi người.  Ngài cũng sai tôi, bởi chính nơi tôi cũng có sức chữa lành, cũng có sức vực những tâm hồn mệt mỏi, gục ngã đứng dậy.  Tôi sẽ làm gì trong ngày hôm nay?  Tôi sẽ nói những gì trong ngày hôm nay?  Tôi sẽ gặp những ai trong ngày hôm nay?  Tôi muốn ngồi bên Chúa Giêsu trong lúc này trước khi nói, làm, và gặp gỡ một ai đó trong ngày hôm nay, để được Ngài dạy bảo, để được nghe Ngài mời gọi và chỉ lối cho tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment