Monday, December 2, 2019

Thứ Ba Tuần I Mùa Vọng – Năm A – 3-12-2019 – Lễ Thánh Phanxicô Xavier


Thu Ba I MV

1Cor. 9:19-23

19 Phải, tôi là một người tự do, không lệ thuộc vào ai, nhưng tôi đã trở thành nô lệ của mọi người, hầu chinh phục thêm được nhiều người.20 Với người Do-thái, tôi đã trở nên Do-thái, để chinh phục người Do-thái. Với những ai sống theo Lề Luật, tôi đã trở nên người sống theo Lề Luật, dù không còn phải sống theo Lề Luật nữa, để chinh phục những người sống theo Lề Luật.21 Đối với những kẻ sống ngoài Lề Luật, tôi đã trở nên người sống ngoài Lề Luật, dù tôi không sống ngoài luật Thiên Chúa, nhưng sống trong luật Đức Ki-tô, để chinh phục những người sống ngoài Lề Luật.22 Tôi đã trở nên yếu với những người yếu, để chinh phục những người yếu. Tôi đã trở nên tất cả cho mọi người, để bằng mọi cách cứu được một số người.23 Vì Tin Mừng, tôi làm tất cả những điều đó, để cùng được thông chia phần phúc của Tin Mừng.

(Trích Thư Corinto I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay là một tâm tình rất đẹp của Phao-lô đối với sứ vụ rao giảng Tin Mừng.  Những lời của ông tràn ngập yêu thương Chúa.  Vì Chúa và vì Tin Mừng, ông sẵn sàng làm tất cả, trở nên tất cả để được tất cả cho Chúa.  Tôi đọc lại bài đọc trên nhiều lần và để cho những lời này trở nên một phần trong đời sống của tôi.  Để mọi điều tôi nghĩ, mọi lời tôi nói, mọi việc tôi làm, mọi người tôi gặp đều hướng về Chúa, vì Chúa và cho Chúa.  Tôi muốn ở bên, ở với và ở trong Chúa một cách trọn vẹn trong giờ cầu nguyện này.

2.      Có thể nói sau Thánh Phao-lô, hình ảnh nhiệt huyết vì Tin Mừng phải là Thánh Phanxicô Xavier, mà Giáo hội mừng kính hôm nay.  Ngài được xem là bổn mạng của tất cả các nhà truyền giáo.  Đời sống của Ngài cũng trổi vượt như Phao-lô trong việc loan báo Tin Mừng, và sự trổi vượt ấy phát xuất từ câu nói của Chúa Giêsu: “Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào có ích gì” (Mt 16:26).  Tôi có thể chọn câu này, hướng ngày sống của tôi hôm nay cho song hành với Tin Mừng, là Tin Mừng, và giúp mọi người tiếp cận gần với Tin Mừng hơn, như Phao-lô và Phanxicô Xavier đã làm cả cuộc đời của các ngài.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát, Đẹp Thay do Mi Trần sáng tác, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=6bAqCST_H4g



Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment