Wednesday, December 11, 2019

Thứ Năm Tuần II Mùa Vọng – Năm A – 12-12-2019 – Lễ Đức Mẹ Guadalupe


Thu Nam II MV

Luca 1:39-47

39 Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa.40 Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét.41 Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần,42 liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc.43 Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này?44 Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng.45 Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."46 Bấy giờ bà Ma-ri-a nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Đức Chúa,47 thần trí tôi hớn hở vui mừng vì Thiên Chúa, Đấng cứu độ tôi.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay nói đến một hình ảnh rất đẹp của Mẹ Maria, đó là: viếng thăm Bà Ê-li-sa-bét.  Đây không chỉ là việc làm một lần, nhưng Mẹ đã luôn luôn làm điều này, một nét rất đặc biệt của Mẹ.  Lịch sử của tất cả các cuộc hiện ra của Mẹ trên toàn thế giới, luôn luôn có một điểm chung, đó là: Mẹ luôn là mẹ hiền, hằng lo lắng cho con cái, đặc biệt Mẹ đã đến với con cái của Mẹ khi họ bị bắt bớ, đau khổ, để an ủi và chở che họ.  Hôm nay là lễ của Mẹ, tôi muốn ngồi bên lòng Mẹ và thổ lộ tâm tình của tôi cho Mẹ nghe được không?  Tôi muốn dâng lên Mẹ con người của tôi, gia đình tôi, giáo xứ, giáo hội và đất nước tôi trong tay Mẹ.

2.      Dù Mẹ được ca tụng vì vinh dự lớn lao, được làm Mẹ Đấng Cứu Thế, Mẹ đã rất khiêm nhường.  Thần học gia nổi tiếng thế giới C.S Lewis có lần nói: “Khiêm nhường không phải là nghĩ kém về mình, mà là nghĩ ít về mình.”  Mẹ Maria trổi vượt và là mẫu gương của sự khiêm nhường đích thực.  Khiêm nhường chính là chìa khóa giúp tôi mở mọi cánh cửa thành công trong cuộc đời này, kể cả cửa thiên đàng mai sau.  Tôi muốn Mẹ giúp tôi sống khiêm nhường hơn mỗi ngày.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng lời Kinh Kính Mừng, kinh của sự khiêm nhường.  Hoặc, tôi cũng có thể kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát “Xin Vâng,” qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=Hz3yuaYNYG0

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment