Monday, December 9, 2019

Thứ Ba Tuần II Mùa Vọng – Năm A – 10-12-2019


Thu Ba II MV

Mát-thêu 18:12-14

[Khi ấy Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng]:12"Anh em nghĩ sao? Ai có một trăm con chiên mà có một con đi lạc, lại không để chín mươi chín con kia trên núi mà đi tìm con chiên lạc sao?13 Và nếu may mà tìm được, thì Thầy bảo thật anh em, người ấy vui mừng vì con chiên đó, hơn là vì chín mươi chín con không bị lạc.14 Cũng vậy, Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Tôi có thể thấy, câu hỏi của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay, với các môn đệ, sao mà ngớ ngẩn!  Bởi lẽ thường, dù tôi có mất một con chiên, nhưng tôi vẫn còn chín mươi chín con khác, ai dại gì để chín mươi chín con chiên đó trên núi, đi tìm một con chiên bị mất?  Chẳng có ai làm như vậy.  Bởi tìm được một con chiên lạc, chín mươi chín con chiên kia lại đi lạc!  Nhưng cách đặt câu hỏi rất ngớ ngẩn của Chúa Giêsu đã cho tôi thấy, chỉ có Thiên Chúa mới làm như vậy!  Chỉ có Thiên Chúa mới thương tôi một cách khác thường, thương tôi một cách riêng tư như vậy!  Dù Thiên Chúa có tất cả những người khác và những sự khác, nhưng tất cả những người đó, những thứ đó vẫn không thể thay thế tôi được, trong trái tim của Ngài.  Đây chính là ý nghĩa của Giáng Sinh mà tôi đang mong chờ.  Một Thiên Chúa yêu tôi đến điên dại, cả cuộc đời cứ đi kiếm tìm cho bằng được mọi đứa con của Ngài.  Tôi quan trọng và giá trị như thế nào trong trái tim Chúa, tôi biết không?  Tôi cảm thấy thế nào khi Chúa cứ rong ruổi tìm cho bằng được tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?

2.      Trong giây phút này, tôi muốn chiêm ngắm hình ảnh Chúa tìm được tôi.  Tôi thấy Chúa vui như thế nào?  Ngài kiệu tôi trên vai của Ngài.  Ngài vui, cười, nói chuyện với tôi.  Những bước chân của Ngài như chạy nhảy tung tăng nhẹ nhõm.  Tôi chia sẻ niềm vui này với Ngài vì đã tìm được tôi về bên Ngài chăng?  Tôi có tâm tình gì muốn nói với Chúa, khi Ngài nói sẽ không để bất cứ ai phải hư mất?  Tôi muốn nói gì với Chúa? 

Phạm Đức Hạnh, SJ

 


0 comments:

Post a Comment