Sunday, December 1, 2019

Thứ Hai Tuần I Mùa Vọng – Năm A – 2-12-2019


Thu Hai I MV

Mát-thêu 8:5-11

5Khi Đức Giê-su vào thành Ca-phác-na-um, có một viên đại đội trưởng đến gặp Người và nài xin:6 "Thưa Ngài, tên đầy tớ của tôi bị tê bại nằm liệt ở nhà, đau đớn lắm."7 Người nói: "Chính tôi sẽ đến chữa nó." Viên đại đội trưởng đáp:8 "Thưa Ngài, tôi chẳng đáng Ngài vào nhà tôi, nhưng xin Ngài chỉ nói một lời là đầy tớ tôi được khỏi bệnh.9 Vì tôi đây, tuy dưới quyền kẻ khác, tôi cũng có lính tráng dưới quyền tôi. Tôi bảo người này: "Đi!", là nó đi, bảo người kia: "Đến!", là nó đến, và bảo người nô lệ của tôi: "Làm cái này!", là nó làm."10 Nghe vậy, Đức Giê-su ngạc nhiên và nói với những kẻ theo Người rằng: "Tôi bảo thật các ông: tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế.11 Tôi nói cho các ông hay: Từ phương đông phương tây, nhiều người sẽ đến dự tiệc cùng các tổ phụ Áp-ra-ham, I-xa-ác và Gia-cóp trong Nước Trời.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay rất đẹp và đầy hy vọng.  Đẹp trước nhất đó là, tấm lòng của viên đại đội trưởng đối với đầy tớ của ông.  Ông ta trực tiếp đến xin Chúa Giêsu ban cho đầy tớ của ông ta một hy vọng, bằng việc chữa lành; tuy nhiên trước đó, chính ông đã là hy vọng cho đầy tớ của ông ta.  Ông đã thương hắn đến nỗi, đích thân đi tìm Chúa Giêsu, để xin cứu giúp.  Đáp lại, Chúa Giêsu đã trở thành niềm hy vọng cho ông ta, Ngài nói: “Chính tôi sẽ đến chữa nó.”  Đây quả là “tin vui giữa giờ tuyệt vọng!”  Tôi có thể trở nên hy vọng cho một người hay những người nào đó trong trong Mùa Vọng này chăng, khi tôi biết yêu thương và cầu nguyện, đem Chúa đến với họ?  Tôi muốn bắt đầu cầu nguyện cho họ, ngay giây phút này.

2.     Bài đọc kết thúc bằng sự ngạc nhiên của Chúa Giêsu về niềm tin của viên đại đội trưởng, Ngài nói: “Tôi không thấy một người Ít-ra-en nào có lòng tin như thế.”  Liệu Chúa Giêsu cũng nói với mọi người như vậy về tôi, rằng: “Trong gia đình này, xứ đạo này, Giáo hội này, đất nước này, chưa hề có ai tin mạnh mẽ như tôi?”  Chỉ niềm tin mạnh mẽ, đầy xác tín vào Chúa, mới có thể cứu gia đình tôi, xã hội tôi và giáo hội tôi vượt qua những khủng hoảng trong lúc này.  Tôi xin Chúa giúp tôi có niềm tin và củng cố niềm tin của tôi.         

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment