Tuesday, August 27, 2019

Thứ Tư Tuần XXI Mùa Thường Niên – Năm C – 28-8-2019 – Lễ Thánh Augustine


Thu Tu XXI TN

I Thê-xa-lô-ni-ca 2:8-12

8Chúng tôi đã quý mến anh em, đến nỗi sẵn sàng hiến cho anh em, không những Tin Mừng của Thiên Chúa, mà cả mạng sống của chúng tôi nữa, vì anh em đã trở nên những người thân yêu của chúng tôi. 9Thưa anh em, hẳn anh em còn nhớ nỗi khó nhọc vất vả của chúng tôi: đêm ngày chúng tôi đã làm việc để khỏi thành gánh nặng cho một người nào trong anh em, suốt thời gian chúng tôi loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa cho anh em. 10Anh em làm chứng, và Thiên Chúa cũng chứng giám, rằng với anh em là những tín hữu, chúng tôi đã cư xử một cách thánh thiện, công minh, không chê trách được. 11Anh em biết: chúng tôi đã cư xử với mỗi người trong anh em như cha với con; 12chúng tôi đã khuyên nhủ, khích lệ, van nài anh em sống xứng đáng với Thiên Chúa, Đấng kêu gọi anh em vào Nước của Người và chia sẻ vinh quang với Người.

(Trích Thư Thê-xa-lô-ni-ca I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_13Thexalonica1.html#2)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay thật đáng cho tất cả các cấp bậc lãnh đạo trong Giáo hội như: Giáo hoàng, giám mục, linh mục, chủ tịch cộng đoàn, trưởng các ban ngành, gia trưởng, đọc và cầu nguyện.  Phao-lô đã nêu gương cho các tín hữu về, thế nào là sống đời phục vụ như Chúa Giesu đòi hỏi.  Tôi muốn xem lại đời sống của tôi, bao lâu nay có là một gánh nặng cho gia đình và cộng đoàn không?  Tôi đã lãnh nhận chức vụ và hết mình phục vụ đến quên mình, hay là làm để được danh tiếng?  Chỉ một mình tôi và Chúa hiểu rõ động lực từ thâm tâm của lòng tôi.  Tôi muốn kể cho Chúa nghe về lòng nhiệt thành mà tôi đã dành cho gia đình và cộng đoàn bao lâu nay, lòng nhiệt thành này đến từ đâu?  Tôi cũng có thể kể cho Chúa nghe sự ươn lười trong trách nhiệm của tôi với gia đình và cộng đoàn.  Tôi để ý lắng nghe Chúa nói với tôi thế nào.

2.     Tôi đọc lại những tâm tình của Phao-lô dành cho cộng đoàn của ngài năm xưa.  Tôi chọn một ý tưởng, một thái độ phục vụ nào đó mà Phao-lô đã chia sẻ ở trên để, từ nay trở đi áp dụng cho gia đình, hoặc cộng đoàn của tôi.  Tôi muốn nói chuyện với Phao-lô, có thể phải tham vấn ngài, hầu giúp tôi trở thành người phục vụ cộng đoàn một cách xứng đáng. 

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment