Sunday, August 25, 2019

Thứ Hai Tuần XXI Mùa Thường Niên – Năm C – 26-8-2019


Thu Hai XXI TN

I Thê-xa-lô-ni-ca 1:1-5

1Chúng tôi là Phao-lô, Xin-va-nô và Ti-mô-thê, kính gửi Hội Thánh Thê-xa-lô-ni-ca ở trong Thiên Chúa Cha, và trong Chúa Giê-su Ki-tô. Chúc anh em được ân sủng và bình an. 2Chúng tôi hằng tạ ơn Thiên Chúa về tất cả anh em. Chúng tôi nhắc đến anh em trong lời cầu nguyện, 3và trước mặt Thiên Chúa là Cha chúng ta, chúng tôi không ngừng nhớ đến những việc anh em làm vì lòng tin, những nỗi khó nhọc anh em gánh vác vì lòng mến, và những gì anh em kiên nhẫn chịu đựng vì trông đợi Chúa chúng ta là Đức Giê-su Ki-tô. 4Thưa anh em là những người được Thiên Chúa thương mến, chúng tôi biết rằng Thiên Chúa đã chọn anh em, 5vì khi chúng tôi loan báo Tin Mừng cho anh em, thì không phải chỉ có lời chúng tôi nói, mà còn có quyền năng, có Thánh Thần, và một niềm xác tín sâu xa.

(Trích Thư Thê-xa-lô-ni-ca I bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_13Thexalonica1.html#1 )

Gợi ý cầu nguyện

1.       Bài đọc hôm nay là phần đầu lá thư của Phao-lô gởi cho Cộng đoàn Thê-xa-lô-ni-ca.  Trong đó ngài ca ngợi tinh thần, niềm tin và tấm lòng của mọi người trong cộng đoàn.  Qua lá thư, tôi có thể đọc được tâm tình trìu mến và tấm lòng đầy yêu thương của người mục tử đối với cộng đoàn.  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi có thể dành đặc biệt cầu nguyện cho các linh mục, xin cho họ có một tấm lòng nhân ái, đầy yêu thương, như Phao-lô, đối với đàn chiên mà họ được Chúa trao phó.  Đặc biệt, tôi muốn cầu nguyện cho những mục tử đang lơ là với đàn chiên, để đàn chiên đói khổ, thậm chí giày xéo đàn chiên khiến, người này người kia tản mát khỏi đàn chiên.

2.       Viết thư dường như đang trở thành lỗi thời, bởi những phương tiện truyền thông hiện đại như, điện thoại di động và internet.  Ngày nay người ta dùng tin nhắn nhiều hơn viết thư.  Nhưng dù viết thư hay gởi tin nhắn, tôi có thể bắt chước Phao-lô được không?  Khi liên lạc với ai, đặc biệt với con cái và người thân ở xa, tôi sẽ bắt chước Phao-lô, dùng những ngôn từ đầy ắp yêu thương, trào dâng niềm tin vào Chúa, nói về những điều cao đẹp, ca ngợi những việc làm cụ thể, và biết ơn về những điều tốt mà người thân đã làm, hơn là gởi những tin nhắn cộc lốc, lời nhắn thô lỗ thiếu tao nhã.  Tôi phải gởi tin nhắn làm sao để, người nhận đọc được tình thương của tôi và tìm thấy Chúa trong tin nhắn của tôi, dù tôi chẳng có một chữ nào nói về Chúa.  Tôi muốn đọc lại đoạn thư của Phao-lô, để học ở ngài cách liên đới với những người thân của tôi.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment