Friday, August 16, 2019

Thứ Bảy Tuần XIX Mùa Thường Niên – Năm C – 17-8-2019


Thu Bay XIX TN

Mát-thêu 19:13-15

13Bấy giờ người ta dẫn trẻ em đến với Đức Giê-su, để Người đặt tay trên chúng và cầu nguyện. Các môn đệ la rầy chúng. 14Nhưng Đức Giê-su nói: "Cứ để trẻ em đến với Thầy, đừng ngăn cấm chúng, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng." 15Người đặt tay trên chúng, rồi đi khỏi nơi đó.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#19)
Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm thứ Ba đầu tuần này và ở đầu chương 18 Phúc âm Mát-thêu, Chúa Giêsu đã dùng hình ảnh các em để nói về sự khiêm nhường và tin tưởng ở Chúa mà mọi người phải có để được vào Nước Trời.  Bài đọc hôm nay và ở chương 19, một lần nữa trẻ em lại được Chúa Giêsu quan tâm.  Nhiều người đã dẫn con cái để được Chúa Giêsu đặt tay và cầu nguyện cho chúng.  Đây là một việc làm rất đẹp mà ngày hôm nay một số Kitô hữu vẫn còn thực hành bằng cách, nhờ các linh mục cầu nguyện cho con của họ.  Có trẻ em nào mà tôi muốn cầu nguyện, xin Chúa Giêsu chúc lành cho lúc này?  Tôi có thể thưa chuyện với Chúa ngay bây giờ.

2.  Trong khi các cha mẹ dẫn con đến xin Chúa Giêsu chúc lành cho con của họ, các môn đệ lại khó chịu và xua đuổi chúng.  Chúa Giêsu không tán thành việc làm của các tông đồ.  Có khi nào tôi cũng có thái độ giống như các tông đồ, ngăn cản người khác đến với Chúa; có thể vì họ là trẻ em, cũng có thể họ là người lớn, nhưng vì chứng thiểu năng trí tuệ của họ khiến họ mang tâm tính như trẻ thơ, và tôi cho rằng họ chăng biết gì, chẳng giúp ích gì, chỉ làm bận chân và phá rối người khác?  Tôi có thể xin Chúa giúp tôi trở nên nhạy bén trong việc đem người khác lại gần Chúa, để Ngài chúc lành, dù họ là ai đi nữa, hoặc ở tình trạng tâm lý nào đi nữa.  Có thể, tôi cũng cần trở nên như trẻ thơ, tựa đầu vào lòng Chúa Giêsu lúc này, để được Ngài chúc lành.           

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment