Monday, August 12, 2019

Thứ Ba Tuần XIX Mùa Thường Niên – Năm C – 13-8-2019


Thu Ba XIX TN

Mát-thêu 18:1-5

1Lúc ấy, các môn đệ lại gần hỏi Đức Giê-su rằng: "Thưa Thầy, ai là người lớn nhất trong Nước Trời?" 2Đức Giê-su liền gọi một em nhỏ đến, đặt vào giữa các ông 3và bảo: "Thầy bảo thật anh em: nếu anh em không trở lại mà nên như trẻ nhỏ, thì sẽ chẳng được vào Nước Trời. 4"Vậy ai tự hạ, coi mình như em nhỏ này, người ấy sẽ là người lớn nhất Nước Trời. 5Còn ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy. 

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#18)

Gợi ý cầu nguyện

1.   Các môn đệ chắc rất ngạc nhiên khi nghe câu trả lời của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay.  Ngài có làm tôi ngạc nhiên không, khi đưa ra một tiêu chuẩn hoàn toàn khác với suy nghĩ của trần thế?  Tiêu chuẩn của Chúa Giêsu không phải là học thức uyên thâm, tài năng lỗi lạc, nói năng lưu loát, kinh nghiệm đầy mình, huy chương đầy ngực, vàng bạc “đong bằng lon”, nhưng là một tâm hồn đơn sơ, hồn nhiên, khiêm hạ, đầy tin tưởng...  Tôi có được một chút đặc tính nào của trẻ thơ trong tôi lúc này không?  Có thể tôi chọn ra một đặc tính rất trẻ thơ để suy niệm trong giờ này, và để sống cả ngày sống của tôi hôm nay.  Tôi để ý tương quan giữa Chúa và tôi thay đổi thế nào khi, tôi mang một tâm hồn của trẻ thơ?  Chắc là sẽ lọt tỏm trong cung lòng của Thiên Chúa!

2.  Hình ảnh các trẻ em đơn sơ như thiên thần đã hấp dẫn Chúa Giêsu, khiến Ngài chọn chúng làm mẫu gương cho các môn đệ sống sứ điệp Nước Trời.  Tuy nhiên trong cuộc sống, hằng ngày tôi đang thấy biết bao nhiêu trẻ em đang bị giết từ bào thai, bị lạm dụng tình dục, bị hãm hại từ tâm lý đến thể lý, biết bao nhiêu em không được đi học, không có cơ hội đi học, bị bán làm trò mại dâm khắp thế giới, biết bao em không có tuổi thơ.  Tôi muốn dành giờ này, cầu nguyện đặc biệt cho các em đang sống thiếu tuổi thơ hôm nay.  Kể từ hôm nay, tôi muốn chọn những nghĩa cử đẹp, những lời nói yêu thương cho tất cả các em mà tôi gặp trong mọi ngày sống của tôi bởi, “Ai tiếp đón một em nhỏ như em này vì danh Thầy, là tiếp đón chính Thầy!”

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment