Wednesday, August 14, 2019

Thứ Năm Tuần XIX Mùa Thường Niên – Năm C – 15-8-2019 – Lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời


Thu Nam XIX TN

Luca 1:39-56

39Hồi ấy, bà Ma-ri-a vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. 40Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà Ê-li-sa-bét. 41Bà Ê-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên, và bà được đầy tràn Thánh Thần, 42liền kêu lớn tiếng và nói rằng: "Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ, và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. 43Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này? 44Vì này đây, tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. 45Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em."

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_03Luca.html#1)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Chỉ trong một đoạn văn ngắn của Luca, từ bài đọc hôm nay, tôi có thể cảm thấy các nhân vật trong đoạn văn này tràn ngập niềm vui.  Mẹ Maria, Bà Ê-li-sa-bét và thai nhi trong lòng bà ấy.  Giờ cầu nguyện này, tôi muốn đi vào niềm vui đang trào dâng trong lòng mỗi người này.  Tôi tự hỏi: Họ đang nói với nhau về điều gì?  Niềm vui này đến từ đâu?  Cái gì đang làm cho họ vui?  Tôi có thể là một nhân vật nữa trong cuộc trao đổi của họ.  Những người này vui vì thấy Chúa đã làm những điều kỳ diệu trong lòng họ, tôi có cảm thấy Chúa đã làm những gì trong tôi và tôi có vui không?  Tôi có thể kể cho họ nghe về niềm vui của tôi và những việc Chúa đã làm cho tôi.

2.      Mỗi người trong bài đọc hôm nay đều lãnh nhận được sứ điệp của Chúa.  Mẹ Maria được mời gọi trở thành mẹ của Chúa Cứu Thế.  Ê-li-sa-bét được nhận sứ điệp cưu mang một tiên tri lớn.  Thai nhi trong lòng bà Ê-li-sa-bét sau này được là người dọn đường cho Chúa Cứu Thế đến.  Tôi nghĩ tôi được Chúa mời gọi làm gì và sai đi đâu?  Tôi có thể dùng giây phút này để hỏi Chúa.  Nếu tôi đã biết được Chúa kêu mời cho một sứ vụ cụ thể, tôi muốn xin ơn gì cùng Chúa để tôi chu toàn cho tốt nhiệm vụ ấy?  Tôi kể cho những người trong bài đọc hôm nay về sứ vụ của tôi và tôi nói chuyện cùng Chúa trong giây phút này.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng lời tung hô Mẹ Maria trong ngày biết ơn Mẹ rất đặc biệt này: https://www.youtube.com/watch?v=1bJWYi-6s3M

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment