Saturday, August 17, 2019

Chúa Nhật Tuần XX Mùa Thường Niên – Năm C – 18-8-2019


CN XX TN

Do-thái 12:1-4

1Như thế, phần chúng ta, được ngần ấy nhân chứng đức tin như đám mây bao quanh, chúng ta hãy cởi bỏ mọi gánh nặng và tội lỗi đang trói buộc mình, và hãy kiên trì chạy trong cuộc đua dành cho ta, 2mắt hướng về Đức Giê-su là Đấng khai mở và kiện toàn lòng tin. Chính Người đã khước từ niềm vui dành cho mình, mà cam chịu khổ hình thập giá, chẳng nề chi ô nhục, và nay đang ngự bên hữu ngai Thiên Chúa. 3Anh em hãy tưởng nhớ Đấng đã cam chịu để cho những người tội lỗi chống đối mình như thế, để anh em khỏi sờn lòng nản chí. 4Quả thật, trong cuộc chiến đấu với tội lỗi, anh em chưa chống trả đến mức đổ máu đâu.

(Trích Thư Do-thái bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_19DoThai.html#12)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Tác giả Thư Do-thái trong bài đọc hôm nay ví những dằn vặt trong đời sống thiêng liêng mà tôi cần phải trút bỏ, như là một trận chiến thật.  Quả thực là như vậy.  Nỗ lực chống trả với những cám dỗ và cố gắng loại trừ tội lỗi là một cuộc chiến đấu nội tâm không ngừng nghỉ.  Đây cũng là một trong những lý do lớn khiến người ta bỏ đạo, bỏ cầu nguyện, sợ tĩnh tâm, sợ thinh lặng bởi, sợ đối diện với chính mình.  Sợ chính là lợi điểm của thần dữ trong cuộc chiến tâm linh.  Có phải không, đời sống cầu nguyện của tôi lơ là, khô khan, trong bao nhiêu lý do, luôn có lý do sợ đối diện với chính mình, sợ thay đổi?  Tôi muốn nói gì, xin gì cùng Chúa trong lúc này để tôi càng ngày càng được tự do, luôn cảm thấy đến với Chúa là một niềm vui, sự sống và hạnh phúc đích thực?

2.      Tác giả của Thư Do-thái cũng nói: “Quả thật, trong cuộc chiến đấu với tội lỗi, anh em chưa chống trả đến mức đổ máu đâu.” Đây là một an ủi và khích lệ cho tôi?  Tôi sẵn sàng bước vào cuộc chiến chống lại sự xấu, sự ác trong tôi chưa?  Tôi muốn dõi nhìn vào Chúa Giêsu, Đấng đầy gương mẫu cho tôi noi theo, trong cuộc chiến thiêng liêng.      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment