Monday, August 26, 2019

Thứ Ba Tuần XXI Mùa Thường Niên – Năm C – 27-8-2019 - Lễ Thánh Monica

Thu Ba XXI TN

Mát-thêu 23:23-26

23"Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người nộp thuế thập phân về bạc hà, thì là, rau húng, mà bỏ những điều quan trọng nhất trong Lề Luật là công lý, lòng nhân và thành tín. Các điều này vẫn cứ phải làm, mà các điều kia thì không được bỏ. 24Quân dẫn đường mù quáng! Các người lọc con muỗi, nhưng lại nuốt con lạc đà. 25"Khốn cho các người, hỡi các kinh sư và người Pha-ri-sêu giả hình! Các người rửa sạch bên ngoài chén đĩa, nhưng bên trong thì đầy những chuyện cướp bóc và ăn chơi vô độ. 26Hỡi người Pha-ri-sêu mù quáng kia, hãy rửa bên trong chén đĩa cho sạch trước đã, để bên ngoài cũng được sạch.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#23)
Gợi ý cầu nguyện
1.      Bài đọc hôm nay là một lời cảnh cáo quan trọng cho đời sống đức tin của tôi: đạo đức giả.  Tôi muốn nhìn lại đời sống đức tin của tôi: Tôi đã bận rộn giữ đạo hay sống đạo?  Tôi đã bối rối giữ những điều nhỏ mọn như chia trí trong cầu nguyện, bỏ đọc kinh tối sáng, ăn chay không đúng luật, trong khi đó lại coi nhẹ việc ăn nói chân thành, sống liêm chính, liên đới trong yêu thương, thao thức trước những bất công trong xã hội?
2.      Chúa Giêsu mời gọi những kinh sư và Pha-ri-sêu, cũng là mời gọi tôi, phải để ý đến những quan yếu nhất của đời sống, chứ không phải là những phô trương bên ngoài.  Nói theo kiểu Việt Nam, Chúa Giêsu vẫn trọng: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn!”  Mỗi ngày sống, tôi đã dâng cho Chúa những hàng thật hay hàng mã?  Tôi muốn xem lại đời sống đức tin của tôi bao lâu nay, đã đến với Chúa với lòng thành hay chỉ là sự giả dối, vì yêu thương hay sợ sệt, vì lòng mến hay mong hưởng thiên đàng?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?   Tôi muốn chọn một lối sống mới như thế nào sau giờ cầu nguyện này, đúng với lời Chúa Giêsu dạy hôm nay?   


Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment