Thursday, August 8, 2019

Thứ Sáu Tuần XVIII Mùa Thường Niên – Năm C – 9-8-2019


Thu Sau XVIII TN

Mát-thêu 16:24-26

24Rồi Đức Giê-su nói với các môn đệ: "Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo. 25Quả vậy, ai muốn cứu mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai liều mất mạng sống mình vì Thầy, thì sẽ tìm được mạng sống ấy. 26Vì nếu người ta được cả thế giới mà phải thiệt mất mạng sống, thì nào có lợi gì? Hoặc người ta sẽ lấy gì mà đổi mạng sống mình?

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#16)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Chúa Giêsu nói gì với tôi qua bài đọc hôm nay?  Phải chăng, Ngài đang nói về sự tự do nội tâm?  Có một cái gì đang làm nặng trĩu đời tôi, trói buộc những bước chân của tôi, khiến tôi không thể theo Chúa một cách tự do và bình an?  Có lẽ trong mọi từ bỏ, từ bỏ chính mình, tức từ bỏ cái tôi là khó hơn cả.  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong lúc này?  Có thể xin cho được sức mạnh, dám tin ở Chúa Giêsu và dám từ bỏ cái tôi, để được tự do hoàn toàn theo Ngài.

2.     Có một cái gì đang kéo tôi xa khỏi sự sống đời đời, dù tôi đang có cả thế giới trong lúc này?  Chúa Giêsu nói tôi phải biết khôn ngoan chọn lựa; dùng những gì là trần thế và tạm bợ để có được cái đời đời, đừng lấy cái đời đời đánh đổi cho cái tạm bợ trần thế!  Tôi biết sẽ phải nói gì với Chúa trong lúc này, đúng không?  Tôi muốn bắt đầu những gì là phần thưởng đời đời ngay từ giây phút cầu nguyện đầu ngày của tôi hôm nay.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment