Monday, July 31, 2017

Thứ Ba XVII Thường Niên – Năm Lẻ –01-08-2017 - Lễ Thánh An-phong-xô Ligori

Thu Ba XVII TN
Xuất Hành 34: 5-8
5 ĐỨC CHÚA ngự xuống trong đám mây và đứng đó với ông. Người xưng danh Người là ĐỨC CHÚA.6 ĐỨC CHÚA đi qua trước mặt ông và xướng: "ĐỨC CHÚA! ĐỨC CHÚA! Thiên Chúa nhân hậu và từ bi, hay nén giận, giàu nhân nghĩa và thành tín,7 giữ lòng nhân nghĩa với muôn ngàn thế hệ, chịu đựng lỗi lầm, tội ác và tội lỗi, nhưng không bỏ qua điều gì, và trừng phạt con cháu đến ba bốn đời vì lỗi lầm của cha ông."8 Ông Mô-sê vội vàng phục xuống đất thờ lạy9 và thưa: "Lạy Chúa, nếu quả thật con được nghĩa với Chúa, thì xin Chúa cùng đi với chúng con. Dân này là một dân cứng đầu cứng cổ, nhưng xin Ngài tha thứ những lỗi lầm và tội lỗi của chúng con, và nhận chúng con làm cơ nghiệp của Ngài."
(Trích Sách Xuất Hành bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Những lời trên có thể an ủi và giúp tôi bước vào giờ cầu nguyện này dễ hơn không?  Thiên Chúa là Đấng nhân hậu, từ bi, hay nén giận và giầu nhân nghĩa thành tín.  Tôi muốn nương tựa ở những lời này của Chúa trong giờ này, mở lòng để cho lời này tuôn tràn trong tôi và đem cho tôi sự bình an.

2.     Lời nguyện của Mô-sê nghe sao mà đẹp, có thể là công thức cầu nguyện cho tôi.  Ông xin Chúa cùng đi với ông, nếu dân ông có lỗi phạm thì xin Ngài tha thứ và đừng ruồng bỏ nhận họ làm cơ nghiệp của Chúa.  Tôi có dám cầu nguyện như vậy hay đã cầu nguyện với lòng tin như vậy chưa?  Tôi muốn xin Chúa cho tôi được những ơn như Mô-sê xin.    
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment