Saturday, July 15, 2017

Chúa Nhật Tuần XV Thường Niên – Năm Lẻ – 16-07-2017

CN XV TN
Isaia 55:10-11
10 Cũng như mưa với tuyết sa xuống từ trời không trở về trời nếu chưa thấm xuống đất, chưa làm cho đất phì nhiêu và đâm chồi nẩy lộc, cho kẻ gieo có hạt giống, cho người đói có bánh ăn, 11 thì lời Ta cũng vậy, một khi xuất phát từ miệng Ta, sẽ không trở về với Ta nếu chưa đạt kết quả, chưa thực hiện ý muốn của Ta, chưa chu toàn sứ mạng Ta giao phó. 
(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Tu sĩ Biển Đức Keith McClellan, OSB có viết: “Nếu trong cầu nguyện bạn cảm thấy khô khan, hãy cứ cầu nguyện.  Vì cầu nguyện tựa như những cơn mưa, mà đất khô cần có nhiều nước.”  Lời ấy thật thích hợp với lời Chúa trong Sách Isaia hôm nay.  Tôi muốn đọc lại đoạn lời Chúa trên để như mưa như tuyết, những lời này sẽ làm mền lòng tôi và làm cho lòng tôi trở nên mầu mỡ. 
2.    Lời Chúa tựa như mưa như tuyết rơi trên mặt đất, mưa tuyết không chọn chỉ rơi chỗ này mà không rơi chỗ kia, nhưng rơi trên tất cả.  Điều này là một hy vọng cho tôi, dù tôi đang là người tốt hay người xấu, thánh thiện hay tội lỗi, ơn Chúa vẫn cứ tuôn đổ, chỉ với một mục đích là làm cho tôi trở nên mầu mỡ và trổ sinh sự sống.  Trong giờ cầu nguyện này, có thể tôi chẳng cần nói gì, chẳng cần làm gì, chỉ mở lòng để cho ân sủng tuôn trào trong tôi.  Nên nhớ, chỗ nào càng trũng nước sẽ vào càng nhiều; tôi càng khiêm hạ bao nhiêu ân sủng càng ngập tràn. 
3.     Tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay, hoặc cả ngày hôm nay tôi sẽ hát mãi lời ca: “Hồng ân Chúa bao la, tuôn đổ xuống chan hòa.  Đây tay con nhỏ bé bao nhiêu cũng không vừa…”
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment