Monday, July 10, 2017

Thứ Ba Tuần XIV Thường Niên – Năm Lẻ – 11-07-2017

Thu Ba XIV TN
Mát-thêu 9:32-38
32 Họ vừa đi ra thì người ta đem đến cho Đức Giê-su một người câm bị quỷ ám.33 Khi quỷ bị trục xuất rồi, thì người câm nói được. Dân chúng kinh ngạc, nói rằng: "Ở Ít-ra-en, chưa hề thấy thế bao giờ!"34 Nhưng người Pha-ri-sêu lại bảo: "Ông ấy dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ."35 Đức Giê-su đi khắp các thành thị, làng mạc, giảng dạy trong các hội đường, rao giảng Tin Mừng Nước Trời và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.36 Đức Giê-su thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.37 Bấy giờ, Người nói với môn đệ rằng: Lúa chín đầy đồng, mà thợ gặt lại ít.38Vậy anh em hãy xin chủ mùa gặt sai thợ ra gặt lúa về."
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Có hai điểm từ bài đọc hôm nay có thể giúp tôi cầu nguyện.  Thứ nhất, Chúa Giêsu chữa lành người bị câm do quỷ ám.  Ma quỷ có thể được hiểu bằng nhiều cách khác nhau tùy theo văn hóa và thời gian, nhưng dù ở văn hóa nào và thời điểm nào ma quỷ vẫn là biểu trưng của sự ác, tội lỗi, bệnh hoạn, đau khổ và chết chóc.  Có một thế lực nào đang giam hãm tôi, đang giết dần sự sống trong tôi, đang làm mất sự tự do trong tôi khiến tôi trở nên câm điếc, không thể nói được một lời yêu thương, một tiếng biết ơn, một lời cảm thông, một cử chỉ ân cần với những người xung quanh?  Mỗi lần tôi mở miệng đều là những lời chê bai, trách móc, chửi bới, đầy tiêu cực và vô ơn, bất nhân, bất nhẫn.  Đây chính là những thứ quỷ ám ngày hôm nay có thể làm cho tôi trở nên câm điếc.  Chúng thật nguy hiểm mà chúng lại ở rất gần trong lời ăn tiếng nói và suy nghĩ của tôi mỗi ngày.   Giờ đây ngồi bên Chúa, tôi muốn xin Chúa trừ khỏi tôi những loại quỷ này.
2.     Thứ hai, dẫu con người bi quan nhìn cuộc đời này chỉ là thế gian, Chúa Giêsu rất lạc quan, Ngài thấy đầy những hoa thơm trái ngọt và những mùa gặt trĩu hạt, chỉ tội không có người gặt.  Tôi có một cái nhìn lạc quan, tích cực về cuộc đời và về tha nhân không?  Tôi có thể cộng tác với Chúa Giêsu lượm lặt ân sủng trong cuộc đời này không?  Trong giờ cầu nguyện hôm nay tôi quyết tâm một chương trình sống yêu thương cụ thể.  Có thể, mỗi ngày tôi sẽ làm ít nhất một việc tốt cho những người xung quanh tôi.    
Phạm Đức Hạnh, SJ 

0 comments:

Post a Comment