Sunday, July 30, 2017

Thứ Hai XVII Thường Niên – Năm Lẻ – 31-07-2017 - Lễ Thánh Inhaxio

Thu Hai XVII TN
Xuất Hành 32:15-20
15 Ông Mô-sê từ núi trở xuống, tay cầm hai tấm bia Chứng Ước; những bia ấy có viết cả hai mặt, mặt trước cũng như mặt sau.16 Những bia ấy là do Thiên Chúa làm ra, chữ là chữ của Thiên Chúa, khắc trên các bia.17 Ông Giô-suê nghe tiếng dân reo hò, thì nói với ông Mô-sê: "Có tiếng giao tranh trong trại!"18 Nhưng ông Mô-sê nói: "Tôi nghe không phải tiếng ca chiến thắng, không phải lời than bại trận mà là tiếng ca đối đáp!"19 Vậy khi đến gần trại, ông thấy con bê và những bọn người đang nhảy múa. Ông Mô-sê nổi cơn thịnh nộ: Ông ném các tấm bia đang cầm trong tay và đập vỡ dưới chân núi.20 Ông lấy con bê họ đã làm, đốt đi, tán nhuyễn ra, rắc lên mặt nước, rồi bắt con cái Ít-ra-en uống.
(Trích Sách Xuất Hành bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Bài đọc hôm nay là một cơ hội để tôi xét mình.  Đâu là những bò vàng mà tôi đang thờ hôm nay?  Có thể không phải bò đã được đúc tượng như trong bài đọc, nhưng có bao nhiêu thứ bò vàng không có hình tượng mà tôi vẫn đặt lên trên cả Chúa trong lúc này? 

2.     Mô-sê đòi hỏi dân phải có một thái độ dứt khoát với việc thờ ngẫu tượng.  Tôi cũng cần có thái độ dứt khoát với những ai tôi đang tôn thờ trên cả Chúa?  Điều này không dễ.  Tôi muốn xin Chúa giúp tôi can đảm và dứt khoát để tôn thờ một mình Chúa mà thôi.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment