Sunday, July 9, 2017

Thứ Hai Tuần XIV Thường Niên – Năm Lẻ – 10-07-2017

Thu Hai XIV TNSáng Thế 28:10-29
10 Gia-cóp ra khỏi Bơ-e Se-va và đi về Kha-ran.11 Cậu đến một nơi kia và nghỉ đêm tại đó vì mặt trời đã lặn. Cậu lấy một hòn đá ở nơi đó để gối đầu và nằm ngủ ở đó.12 Cậu chiêm bao thấy một chiếc thang dựng dưới đất, đầu thang chạm tới trời, trên đó có các sứ thần của Thiên Chúa lên lên xuống xuống.13 Và kìa ĐỨC CHÚA đứng bên trên thang mà phán: "Ta là ĐỨC CHÚA, Thiên Chúa của Áp-ra-ham, tổ phụ ngươi, và là Thiên Chúa của I-xa-ác. Đất ngươi đang nằm, Ta sẽ ban cho ngươi và dòng dõi ngươi.14 Dòng dõi ngươi sẽ nhiều như bụi trên đất; ngươi sẽ lan tràn ra khắp đông tây nam bắc. Nhờ ngươi và dòng dõi ngươi, mọi gia tộc trên mặt đất sẽ được chúc phúc.15 Này Ta ở với ngươi; ngươi đi bất cứ nơi nào, Ta sẽ giữ gìn ngươi, và Ta sẽ đưa ngươi về đất này, vì Ta sẽ không bỏ ngươi cho đến khi Ta hoàn thành điều Ta đã phán với ngươi."16 Gia-cóp tỉnh giấc và nói: "Quả thật, có ĐỨC CHÚA ở nơi này mà tôi không biết!"17 Cậu phát sợ và nói: "Nơi này đáng sợ thay! Đây là nhà của Thiên Chúa, là cửa trời, chứ không phải là gì khác."18 Sáng hôm sau, Gia-cóp dậy sớm, lấy hòn đá cậu đã gối đầu, dựng lên làm trụ và đổ dầu lên đầu trụ.19 Cậu đặt tên cho nơi đó là Bết Ên; trước đó, tên thành ấy là Lút.
(Trích Sách Sáng Thế bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Gia-cóp gặp Chúa trong chiêm bao.  Chiêm bao là một kiểu nói phổ biến của người Do-thái để nói về cách con người thông tri được ý định của Thiên Chúa.  Điều này cũng như cách nói của người Kitô hữu ngày nay nói đến cầu nguyện và biết được ý Chúa.  Dù kiểu nói nào đi nữa thì nhận biết ý Chúa là một điều gì rất riêng tư, rất kín đáo, rất gần gũi và rất sâu trong đời sống nội tâm của mỗi người.  Gia-cóp đã gặp được Chúa trong chiêm bao.  Tôi cũng muốn gặp Chúa bằng cách thức riêng của tôi, cách mà tôi và Chúa quen thuộc nhất.  Tôi muốn đi vào giờ cầu nguyện này bằng cách thức rất riêng tư này.

2.     Trong chiêm bao Gia-cóp nghe được lời hứa và chúc phúc của Chúa, điều đó làm ông vui sướng và ghi dấu kỷ niệm đó.  Tôi muốn được Chúa nói gì với tôi trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn Ngài hứa gì với tôi để tôi được bình an hơn, được vui và tự tin trong những bước đi của cuộc sống này? Tôi muốn nuôi ước muốn gặp Chúa không chỉ trong giờ cầu nguyện này mà cả ngày sống của tôi.  Tôi muốn bước đi trong ngày hôm với tất cả sự bình an của Chúa.
Phạm Đức Hạnh, SJ  

0 comments:

Post a Comment