Tuesday, July 11, 2017

Thứ Tư Tuần XIV Thường Niên – Năm Lẻ – 12-07-2017

Thu Tu XIV TN
Mát-thêu 10:1-4
1 Rồi Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.2 Sau đây là tên của mười hai Tông Đồ: đứng đầu là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê và ông Gio-an, em của ông;3 ông Phi-líp-phê và ông Ba-tô-lô-mê-ô; ông Tô-ma và ông Mát-thêu người thu thuế; ông Gia-cô-bê con ông An-phê và ông Ta-đê-ô;4 ông Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, là chính kẻ nộp Người.
(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.     Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu gọi mười hai môn đệ để sai họ đi chữa lành và trừ quỷ.  Tôi biết Chúa biết cõi lòng của con người ấy vậy mà trong nhóm mười hai này vẫn có Phê-rô (kẻ chối Thầy), vẫn có Gia-cô-bê và Gioan (những kẻ hám danh lợi), vẫn có Tô-ma (kẻ kém tin) và vẫn có Giu-đa (kẻ phản bội).  Trong giờ cầu nguyện này tôi để ý Chúa có gọi tôi không?  Có tên tôi trong danh sách của Ngài chăng?  Tôi phản ứng ra sao khi tôi thấy Chúa gọi tôi?  Tôi phản ứng thế nào khi không thấy tên tôi trong đó? 
2.     Giáo hội dạy rằng khi tôi được chịu phép rửa tôi cũng được kêu gọi trở nên môn đệ của Chúa Giêsu và được sai đi y như họ.  Tôi muốn nhìn vào đời sống đức tin của tôi, tôi đã rao giảng tin lành hay tin ác, tin vui hay tin buồn, chữa lành hay lên án, kêu mời hay loại trừ?  Tôi để ý xem đâu là những gì tôi đã làm được, tôi muốn dâng lời tạ ơn Chúa.  Đâu là những điều tôi đã làm ngược, sống ngược với ơn gọi của tôi khiến anh chị em xung quanh xa tránh tôi, hoặc bị tổn thương vì tôi, tôi muốn xin Chúa giúp tôi chữa lành những vết thương đó.
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment